logo ถกไม่เถียง

จาก “เบียร์” ถึง “หมูกระทะ” เจาะเกมบีบ “เศรษฐา” ฝ่าด่าน สว. ลุ้น “ทักษิณ” กลับ !

ถกไม่เถียง : จากประเด็นดรามาของ หมออ๋อง รองประธานสภาฯ ใช้งบรับรองแขก เลี้ยง "หมูกระทะ" พ่อบ้าน-แม่บ้านสภาฯ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ วั ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,terodigital,หมออ๋อง,สุขุม นวลสกุล,จัดตั้งรัฐบาล,รัฐบาลเพื่อไทย,เพื่อไทย,เศรษฐา,อุ๊งอิ๊ง,หมูกระทะ,เงินรับรองแขก,รองประธานสภา,ไม่ลาออก,ตำแหน่ง,ลุ้น ทักษิณ กลับบ้าน,กลับไทย,ทักษิณกลับไทย,โทนี่,สว.,เลือกนายกฯ,ก้าวไกล

13,551 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2566
จากประเด็นดรามาของ 'หมออ๋อง' รองประธานสภาฯ  ใช้งบรับรองแขก เลี้ยง "หมูกระทะ" พ่อบ้าน-แม่บ้านสภาฯ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ ทั้งทางที่ดี และไม่ดี วันนี้ 'หมออ๋อง' จะมาตอบชัด คลายทุกข้อสงสัยในรายการ "ถกไม่เถียง" ห้ามพลาด !
 
ถกไม่เถียง : จาก “เบียร์” ถึง “หมูกระทะ” เจาะเกม
 
             วันที่ 21 ส.ค. 66 ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ออกมากล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ กล่าวว่า ในประเด็นที่ตนเลี้ยงหมูกระทะกับกลุ่มแม่บ้านพ่อบ้านสภาฯ ตนมีความตั้งใจในการใช้งบประมาณ 1 แสนบาท เพื่อพัฒนาสภาฯ ตนมองว่ากลุ่มพ่อบ้านแม่บ้านเป็นคนสำคัญของสภาฯ ขณะเดียวกันก็มีการคุยกันมาแล้วกว่า 3 สัปดาห์ ก่อนจะทำ ซึ่งถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง โดยระเบียบระบุไว้ว่า อยู่ในดุลยพินิจของประธานสภาฯหรือรองประธานสภาฯ เพียงแต่ว่าไม่เคยมีแขกที่เป็นระดับพ่อบ้านแม่บ้านมาก่อนเท่านั้นเอง โดยจะได้ประโยชน์ทั้งต่อสภาฯ ทำให้พ่อบ้านแม่บ้านสภาฯได้รับขวัญกำลังใจดีขึ้น พวกเขาก็จะทำงานบริการประชาชนได้ดีขึ้น จะทำให้สภาฯสง่างามยิ่งขึ้น ซึ่งแม่ตนจะไม่เป็นเลขาธิการสภาฯ แต่ตนได้รับการเลือกตั้งมาเพื่อทำให้องค์กรนี้มันดีขึ้น 
 
             ทั้งนี้ ตนไม่ได้หวังผลเพื่อหาคะแนนเสียงให้กับพรรคก้าวไกล หรือการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดระยอง ตนไม่ได้มีการตรวจเช็กว่าใครอยู่จังหวัดระยอง ไม่ได้มีการแบ่งแยกว่าใครเป็นพนักงานรัฐ หรือเป็นพนักงานจากหน่วยงานภายนอก ใครทำงาน ตนให้ความเท่าเทียมทั้งหมด ขณะเดียวกัน หากใช้เงินตัวเองก็คงไม่แคล้วถูกมองว่าซื้อเสียงอยู่ดี และตนยังอยากยืนยันว่า ถ้าเราสามารถเลี้ยงไวน์แขกต่างชาติในราคาหลายแสนได้ คนไทยที่อยู่ตรงหน้าตน จะต้องได้รับการรับรองแบบมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ส่วนเรื่องที่ 'คริส โปตระนันท์' ออกมากล่าวว่า มีคูปองหมูกระทะ และมีชื่อตนด้วยนั้น เป็นการเช็กยอดคนที่ไปกินหมูกระทะ เพื่อไม่ให้ผิดยอดการจ่ายเงิน 
 
ถกไม่เถียง : จาก “เบียร์” ถึง “หมูกระทะ” เจาะเกม
 
             ขณะเดียวกัน ปดิพัทธ์ ได้กล่าวถึงประเด็นที่ ศรีสุวรรณ จรรยา ออกมาร้องเรียนเรื่องการเลี้ยงหมูกระทะครั้งนี้ ว่า คุณ ศรีสุวรรณ มีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะตน ได้ลาออกจากฝ่ายบริหารของพรรคก้าวไกล ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 66 เพราะก่อนจะนั่งตำแหน่งรองประธานสภาฯ เขาห้ามเป็นฝ่ายบริหารของพรรคการเมือง อีกทั้ง คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล เองก็มีตำแหน่งเป็นประธาน อนุกรรมการพัฒนาสภาฯเพื่อประชาชน ดังนั้นจึงไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของพรรคก้าวไกล และทั้งหมดเป็นหน้าที่ของเราทั้ง 2 คน และถ้าหากไปตรวจสอบดู เราไม่มีการไปพูดถึงพรรคก้าวไกลเลย มีแต่การขอโทษกลุ่มแม่บ้านพ่อบ้านสภาฯ ที่ สส. ไปทำอะไรไม่ดีไว้ 
 
             สำหรับประเด็นการโหวตนายกฯ ครั้งที่ 3 ในวันที่ 22 ส.ค. 66 นี้ พรรคก้าวไกลไม่มีทางโหวตให้ พรรคเพื่อไทยแน่นอน เนื่องจากพรรคร่วมของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยมีพรรคลุงอยู่ ซึ่งองค์ประกอบของรัฐบาลเดิมที่เพิ่มพรรคเพื่อไทยเข้ามา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศได้ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การเปลี่ยนแปลงการสืบทอดอำนาจ การปิดสวิตช์สว. ไม่สามารถเป็นจริงได้ด้วยรัฐบาลชุดนี้ ทว่า หากการโหวตครั้งนี้ไม่สำเร็จ ยืนยันว่าจะมีครั้งต่อไปแน่นอน ขึ้นอยู่กับประธานสภา และรองประธานสภาฯหารือกัน โดยในระหว่างนั้นสภาฯก็ยังสามารถเดินหน้าทำงานต่อได้ 
 
             นอกจากนี้ ที่ตนโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า "ผมไม่ลาออกง่าย ๆ หรอกครับ จบนะ" ตนโพสต์เพื่อตอบคนที่มาโยนหินถามทาง คนที่บอกว่าตนลาออกไปแล้ว เพราะยังมีคนที่เข้าใจคลาดเคลื่อน ว่าถ้าหากพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ตนต้องลาออกเท่านั้น ยืนยันว่าตนยังอยู่ในตำแหน่ง ส่วนเรื่องประเด็นแอลกอฮอล์ที่ตนเป็นดรามาอยู่ ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับหมายเลยว่าตนทำผิดอะไร ซึ่งตนนั้นไม่ได้อวดอ้างสรรพคุณใด ๆ เลย และไม่ได้ชวนให้ดื่ม หรือชวนให้ไปซื้อเลย ซึ่งถ้าหากตนมีความผิดจริงก็ยินดีจ่ายค่าปรับ
 
ถกไม่เถียง : จาก “เบียร์” ถึง “หมูกระทะ” เจาะเกม
 
             รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ประเด็นที่ หมออ๋อง มีการเลี้ยงหมูกระทะพ่อบ้านแม่บ้านสภาฯ ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในอีกความรู้สึกหนึ่งคือ หมออ๋อง จะเป็นการเลี้ยงส่งก่อนจะพ้นตำแหน่งรองประธานสภาฯ โดยเอาตรงนี้เป็นผลงาน และอีกใจหนึ่งก็เป็นห่วง ว่าเงินที่ใช้ เป็นเงินผิดประเภทหรือไม่ 
 
ถกไม่เถียง : จาก “เบียร์” ถึง “หมูกระทะ” เจาะเกม
 
             ส่วนในประเด็นที่ในวันที่ 22 ส.ค. 66 คุณทักษิณ ชินวัตร บอกจะกลับไทย คราวนี้ตนมองว่ากลับจริง ซึ่งถ้าหากคราวนี้ไม่กลับจริงก็จะเป็นครั้งที่ 21 แล้ว ก็คงไม่ต้องเชื่อไปอีกตลอดชาติ ขณะเดียวกันตนยังมองว่ามีดีลลับที่เขาสามารถตกลงกับฝ่ายอำนาจเดิมได้แล้ว ซึ่งตนไม่เชื่อว่าจะเป็นดีลที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำรัฐบาล และคุณทักษิณได้กลับบ้าน ฝ่ายอำนาจเดิมคงไม่ยอมเป็นแค่พรรคร่วมรัฐบาล อีกทั้งสว.ชุดนี้ ถูกแต่งตั้งมาเพื่อเป็นศัตรูกับพรรคเพื่อไทย ที่ตั้งรัฐธรรมนูญ 60 ขึ้นมา ก็เพื่อจัดการพรรคเพื่อไทย ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่น่าจะผ่านรัฐสภาง่าย ๆ และตนยังมองว่า นายกฯ จะตกไปที่ "บิ๊กป้อม" เพราะคุณ "เศรษฐา" จะไม่ผ่านการโหวตนายกฯ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/IG-cEmfNfsM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง