logo ถกไม่เถียง

“หมออ๋อง” แจงชัด ปมเลี้ยงหมูกระทะ พร้อม เจาะดีลลับ พา “ทักษิณ” กลับบ้าน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นประเด็นร้อนแรง ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลัง หมออ๋อง รองประธานสภาฯ ใช้งบรับรองแขก เลี้ยง "หมูกระทะ" พ่อบ้าน-แม่บ้านสภา terodigital,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,terodigital,หมออ๋อง,สุขุม นวลสกุล,จัดตั้งรัฐบาล,รัฐบาลเพื่อไทย,เพื่อไทย,เศรษฐา,อุ๊งอิ๊ง,หมูกระทะ,เงินรับรองแขก,รองประธานสภา,ไม่ลาออก,ตำแหน่ง,ลุ้น ทักษิณ กลับบ้าน,กลับไทย,ทักษิณกลับไทย,โทนี่,สว.,เลือกนายกฯ,ก้าวไกล

13,778 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2566
กลายเป็นประเด็นร้อนแรง ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลัง 'หมออ๋อง' รองประธานสภาฯ  ใช้งบรับรองแขก เลี้ยง "หมูกระทะ" พ่อบ้าน-แม่บ้านสภาฯ อ้าง ทำเพื่อพัฒนาสภาฯ ปัดหวังผลหาเสียง โดยวันนี้จะมาตอบชัดในรายการถกไม่เถียง พร้อมกับเจาะเกมการเมือง การโหวตนายกฯหน 3 ดีลอะไร ทำ “ทักษิณ” ได้กลับบ้าน !?
 
ถกไม่เถียง : “หมออ๋อง” แจงชัด ปมเลี้ยงหมูกระทะ พ
 
             วันที่ 21 ส.ค. 66 ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจใช้งบรับรองแขกของรองประธานสภาฯ 1 แสนบาท เลี้ยงหมูกระทะกับกลุ่มแม่บ้านพ่อบ้านสภาฯกว่า 370 คน ตนให้เกียรติพวกเขาทุกคนอย่างเท่าเทียม เท่ากับแขกต่างชาติที่เลี้ยงไวน์เขาเป็นแสน ๆ บาท ซึ่งที่ทำไปไม่ได้หวังผลเรื่องการหาเสียง ไม่ได้มีการตรวจเช็กชื่อคนอยู่ระยองแต่อย่างใด แต่ทำเพื่อพัฒนาองค์กรสภาฯ ให้ดีขึ้น และยืนยันว่าทำตามระเบียบทุกอย่าง 
 
             ส่วนเรื่องที่ 'คริส โปตระนันท์' ออกมากล่าวว่า มีคูปองหมูกระทะ และมีชื่อตนด้วยนั้น เป็นการเช็กยอดคนที่ไปกินหมูกระทะ เพื่อไม่ให้ผิดยอดการจ่ายเงิน ขณะเดียวกัน ประเด็นที่ ศรีสุวรรณ จรรยา ออกมาร้องเรียนนั้น ตนขอชี้แจงว่ามีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะตน ได้ลาออกจากฝ่ายบริหารของพรรคก้าวไกลแล้ว ไม่ได้ทำเพื่อหาเสียงให้พรรคก้าวไกล ขณะที่ คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล เองก็มีตำแหน่งเป็นประธานอนุกรรมการพัฒนาสภาฯเพื่อประชาชน ดังนั้นก็เป็นหน้าที่ของเขาด้วยเช่นกัน อีกทั้งในงานไม่มีการพูดถึงพรรคก้าวไกลเลยด้วยซ้ำ พร้อมกันนี้ เรื่องแอลกอฮอล์ที่เป็นดรามาอยู่ ตนมองว่าไม่ได้ทำผิดอะไร ตอนนี้เองก็ยังไม่ได้รับหมาย ซึ่งถ้าหากผิดจริงตนยินยอมจ่ายค่าปรับ
 
             สำหรับประเด็นการโหวตนายกฯ ครั้งที่ 3 ในวันที่ 22 ส.ค. 66 นี้ พรรคก้าวไกลไม่มีทางโหวตให้ พรรคเพื่อไทยแน่นอน เนื่องจากองค์ประกอบของรัฐบาลเพื่อไทย ประกอบไปด้วยพรรคลุง ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ ซึ่งถ้าหากการโหวตไม่สำเร็จ ยืนยันว่ามีการโหวตครั้งต่อไปแน่นอน ส่วนเรื่องที่ตนโพสต์ว่า "ผมไม่ลาออกง่าย ๆ หรอกครับ จบนะ" เป็นการโพสต์เพื่อตอบคำถามคนที่บอกว่าตนลาออกไปแล้ว เนื่องจากยังมีคนที่เข้าใจคลาดเคลื่อน ว่าถ้าหากพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ตนต้องลาออกเท่านั้น
 
ถกไม่เถียง : “หมออ๋อง” แจงชัด ปมเลี้ยงหมูกระทะ พ
 
             รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ประเด็นที่ หมออ๋อง มีการเลี้ยงหมูกระทะพ่อบ้านแม่บ้านสภาฯ ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในอีกความรู้สึกหนึ่งคือ หมออ๋อง จะเป็นการเลี้ยงส่งก่อนจะพ้นตำแหน่งรองประธานสภาฯ โดยเอาตรงนี้เป็นผลงาน และอีกใจหนึ่งก็เป็นห่วง ว่าเงินที่ใช้ เป็นเงินผิดประเภทหรือไม่ 
 
ถกไม่เถียง : “หมออ๋อง” แจงชัด ปมเลี้ยงหมูกระทะ พ
 
             ส่วนในประเด็นที่คุณทักษิณ จะกลับไทยวันที่ 22 ส.ค. 66 ตนมองว่าครั้งนี้จริง ซึ่งถ้าหากไม่กลับจริงคงไม่ต้องไปเชื่อเขาแล้วตลอดชาติ โดยตรงนี้ตนมองว่าเขาดีลกับฝ่ายอำนาจเดิมได้แล้ว ซึ่งตนไม่เชื่อว่าจะเป็นดีลที่พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำรัฐบาล ฝ่ายอำนาจเดิมคงไม่ยอมเป็นแค่พรรคร่วมรัฐบาล อีกทั้ง สว.ชุดนี้ถูกแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นศัตรูของพรรคเพื่อไทย ตนจึงมองว่า คุณเศรษฐา ไม่น่าจะผ่านการโหวตนายกฯ ดังนั้นคนที่จะเป็นนายกฯ ก็คือ "บิ๊กป้อม"
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wj0zCZyzR-k

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง