ชุดพญาเสือลุยจับมือดมแก๊งตัดไม้สงวนกลางป่าน้ำตกจำปูน ทำท่อนซุงเถื่อน
logo ข่าววันใหม่

ชุดพญาเสือลุยจับมือดมแก๊งตัดไม้สงวนกลางป่าน้ำตกจำปูน ทำท่อนซุงเถื่อน

ข่าววันใหม่ : ชุดพญาเสือลุยจับมือดมแก๊งตัดไม้สงวนกลางป่าน้ำตกจำปูน ทำท่อนซุงเถื่อน ลักลอบตัดไม้,ชุมพร,กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช,ป่าน้ำตกจำปูน,แก๊งตัดไม้,ไม้สงวน,ท่อนซุงเถื่อน,ชุดพญาเสือ

1,416 ครั้ง
|
25 ต.ค. 2563
วันที่ 24 ต.ค. 2563 เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ละแม จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเป็นที่ซุกซ่อน พบไม้ท่อนซุงเถื่อนจำนวนมาก ทั้งไม้ไข่เขียว ไม้ตะเคียนทราย ขนาดใหญ่ 2 คนโอบ ถูกเลื่อยเป็นท่อนซุง ความยาวท่อนละ 4-5 เมตร จำนวน 25 ท่อน ซุกซ่อนบริเวณที่โล่งหลังวัด มีร่องรอยการแปรรูป สอบถามไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ
 
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นไม้สงวนหวงห้าม และมีต้นตอจากพื้นที่ป่าดงดิบ ป่าน้ำตกจำปูน จึงเดินทางขึ้นไปที่เกิดเหตุท่ามกลางภูเขาสูงชัน ต้องเดินเท้าลุยโคลน ร่วม 1 กม. พบพื้นที่บุกรุกป่าดงดิบในหมู่ที่ 17 และ หมู่ที่ 20 ต.ละแม มีท่อนซุงขนาดใหญ่อีกจำนวนมาก รวมถึงตอไม้หลายสิบต้น และไม้ที่มีการแปรรูปซุกซ่อนริมข้างทางจำนวนหนึ่ง
 
เบื้องต้นทราบว่าเป็นผู้อิทธิพลคนหนึ่ง ในเขต จ.สุราษฏร์ธานี รอยต่อกับ อ.ละแม จ.ชุมพร โดยชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ ชุดพญาเสือ ได้รวบรวมหลักฐานด้านต่างๆ ทั้งนิติวิทยาศาสตร์ ภาพถ่าย เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขยายผลถึงผู้ที่ลงมือ ซึ่งกรณีนี้เป็นขบวนการใหญ่ใช้ทั้งกำลังคน กำลังช้าง รถแทรกเตอร์ และใช้คนจำนวนมากที่สามารถบุกรุกโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ที่คนธรรมดาไม่สามารถทำได้
 
สำหรับท่อนซุงเป็นต้นไม้หวงห้าม ทั้งไม้ไข่เขียว ตะเคียนทราย และอื่นๆ แต่ละต้นมีอายุมากกว่า 100 ปีทั้งสิ้น คาดว่าน่าจะมีใบสั่งจากกลุ่มนายทุนใน จ.สุราษฏร์ธานี นำไปสร้างบ้านประดับบารมีของตนเอง เพราะเชื่อว่าไม้เหล่านี้เป็นไม้มงคล
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0dPmdgkjt2U

ข่าวที่เกี่ยวข้อง