ไปรษณีย์ไทยพาร์ทเนอร์ด้านโลจิสติกส์ พร้อมลุยไปด้วยกันกับผู้ค้าออนไลน์
logo TERO HOT SCOOP

ไปรษณีย์ไทยพาร์ทเนอร์ด้านโลจิสติกส์ พร้อมลุยไปด้วยกันกับผู้ค้าออนไลน์

2,244 ครั้ง
|
09 ต.ค. 2563

 นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ค้าออนไลน์มีทางเลือกในการขนส่งมากขึ้น ผู้ซื้อเองก็มีพฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้เกิดวิถีชีวิตปกติใหม่ที่ระบบการขนส่งจะต้องปรับตัวให้ทัน ไปรษณีย์ไทย หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นอกจากจะมีหน้าที่ให้บริการจัดส่งจดหมายข่าวสาร และพัสดุ ที่เป็นสาธาณูปโภคขั้นพื้นฐานของคนไทยแล้ว ในด้านการขนส่งที่ต้องแข่งขันกับบริษัทเอกชน ไปรษณีย์ไทยมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ ที่ต้องการโซลูชั่นการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและสะดวกสบาย เพื่อให้การขายเป็นไปอย่างราบรื่นและสร้างความประทับใจแก่กลุ่มลูกค้าของตน

 

"เพื่อสอดคล้องกับการฉลองครบรอบ 137 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ที่อยู่เคียงข้างคนไทยทุกการส่ง แคมเปญชื่อว่า “วางใจ...ลุยไปด้วยกัน” จึงออกมาภายใต้แนวคิด หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา พร้อมภาพยนตร์โฆษณาและภาพนิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการเคียงข้างของไปรษณีย์ไทย พร้อมลุยไปด้วยกันกับเหล่าผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บริการที่ตอบโจทย์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ติดอาวุธธุรกิจให้ผู้ประกอบการออนไลน์ไปสู่ความสำเร็จที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านๆ มา"

 

สำหรับแคมเปญนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังสร้างกลยุทธ์ทางการสื่อสารที่แตกต่างด้วยการใช้ “พนักงานตัวจริง” ของไปรษณีย์ไทย ที่มี DNA ของความจริงใจในการให้บริการ และความชำนาญในพื้น พร้อมชักชวนผู้ประกอบการธุรกิจตัวจริง ที่ไว้วางใจให้ไปรษณีย์ไทยลุยไปด้วยกันกับธุรกิจออนไลน์ของตนเองจนประสบความสำเร็จ มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้ประกอบการหน้าใหม่และปัจจุบัน เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีเพื่อนคู่คิด ที่พร้อมลุยเพื่อสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจไปด้วยกันอย่างไปรษณีย์ไทย” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าว

 

ดร.ชลธิชา นุ่นเอี่ยม กรรมการผู้จัดการชลธิชากรุ๊ป บริษัท มินซอน จำกัด และผู้บริหารแบรนด์ Rose Red หนึ่งในผู้ประกอบการที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแคมเปญนี้ของไปรษณีย์ไทย เปิดเผยว่า จุดแรกที่ทำให้มั่นใจ  เลือกใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เพราะภาพลักษณ์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ และเป็นบริษัทของคนไทย แต่สิ่งที่สำคัญที่ทำให้ใช้บริการไม่เปลี่ยนแปลง เป็นเพราะไปรษณีย์ไทยดูแลและใส่ใจผู้ประกอบการ พัฒนาด้านเทคโนโลยีตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคใหม่ และช่วยอำนวยความสะดวกทั้งลูกค้าและผู้ประกอบการ อาทิ ระบบ Payment ที่ช่วยให้การรับชำระเงินปลายทาง COD ทำได้สะดวกและรับเงินได้รวดเร็วขึ้น  ระบบนัดหมายเข้ารับสินค้าหน้าบ้านหรือที่สำนักงานของผู้ประกอบการ ไม่ต้องขนสินค้าไปส่งเอง  บริการการติดตามสินค้าให้กับผู้ค้าที่ปลั๊กอิน API (Application Programming Interface) เข้ากับระบบหลังบ้านของร้านค้า พร้อมกับส่งรีพอร์ตมาให้ดูแบบรายวัน ทำให้การเช็กสถานะสินค้าและการชำระเงินเป็นเรื่องง่าย

 

“ลูกค้าที่เราจัดส่งสินค้าให้พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ชอบในบริการของไปรษณีย์ไทยด้วย เพราะพนักงานนอกจากมีมารยาทดี มีความเป็นมืออาชีพแล้ว ยังมีความเก๋าด้วย รู้หมดทุกซอกทุกมุมของประเทศไทย และพนักงานส่วนใหญ่ก็มักจะรู้จักคุ้นเคยกับคนในพื้นที่เป็นอย่างดี ไม่ใช่คนแปลกหน้า ลูกค้าจึงรู้สึกผูกพันไว้ใจ ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญที่เราคิดว่าบริษัทขนส่งอื่นคงไม่มี” ดร.ชลธิชา

 

นอกจาก ดร.ชลธิชา ผู้ประกอบการที่ไปรษณีย์ไทยเลือกมาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้วก็ยังมี คุณไพศาล วงศ์นิศานาถกุล เจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Brownie House The Original เลือกใช้บริการส่งด่วน EMS ส่ง
บราวนี่ถึงมือลูกค้าตั้งแต่เริ่มกิจการเมื่อ 8 ปีที่แล้ว คุณอรชุดา นวลงาม ธุรกิจรองเท้า Plussize by onon วางใจเลือกใช้บริการเก็บเงินปลายทาง COD ไปรษณีย์ไทย และคุณกัลยภรณ์ บุญฤทธิ์  เจ้าของสินค้าแฮนด์เมด ONETH1NG ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าในต่างประเทศ ด้วยบริการ EMS World

 

ผู้ที่สนใจใช้บริการไปรษณีย์ไทยศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://postconnex.in.th/service/ ไลน์และเฟสบุ๊ค @thailandpost   THP Contact Center 1545 และสายด่วนสำหรับผู้ค้าออนไลน์ที่มีปริมาณฝากส่งจำนวนมาก โทร. 0 2982 8222

รายละเอียดเพิ่มเติม

บริการ COD คลิก https://youtu.be/_LHUGAaFLRs

บริการ EMS คลิก https://youtu.be/narmUo4fT6k

บริการ Partner@Post คลิก https://youtu.be/pY9sdaZWQh0

บริการ EMS World คลิก https://youtu.be/cpuaDdBjxlE