พระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัว 'วิภูแถลง-พายัพ' 2 อดีตแกนนำนปช.
logo ข่าววันใหม่

พระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัว 'วิภูแถลง-พายัพ' 2 อดีตแกนนำนปช.

ข่าววันใหม่ : เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัวนายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไม และ นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตแกนนำนปช. ผู้ต้องหาคดีการเมือง พระราชทานอภัยโทษ,อดีตแกนนำนปช,ปล่อยตัว,วิภูแถลง,พายัพ

1,388 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2563
เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัวนายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไม และ นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตแกนนำนปช. ผู้ต้องหาคดีการเมือง 
 
ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว ตามมาตรา 6(1)และ(2)(จ) เช่นเดียวกับผู้ต้องราชทัณฑ์อื่นๆที่เข้าเกณฑ์ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 401 คน ซึ่งทั้ง 2 คน ได้เข้ารับการอบรบเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวในโครงการโคกหนองนาเป็นเวลา 15 วันแล้ว
 
ทันทีที่นายวิภูแถลง ออกจากรั้วเรือนจำเปิดเผยว่าทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องทัศนคติทางการเมืองยังคงชัดเจนเช่นเดิมอำนาจประชาธิปไตยยต้องเป็นของคนไทย และ รัฐบาลตะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเพื่อเดินหน้าทางการเมือง ซึ่งการเมืองทุกวันนี้เดินทางมาไกลกว่าคำว่าเสื้อเหลือง-เสื้อแดงแล้ว แต่จะต้องเป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่
 
เช่นเดียวกับ นายพายัพที่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเข้าคุก มาหลายรอบแล้ว แต่ในเรื่องของอุดมการณ์ก็ยังมั่นคงและชัดเจนเช่นเดิม ยอมรับปัจจุบันการเมืองเป็นหน้าที่ของรุ่นลูก รุ่นหลานที่จะต้องกำหนดอนาคตของประเทศแล้ว ขอคนรุ่นใหม่เดินหน้าประชาธิปไตยในทางที่ถูกต้อง
 
ขณะที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 20 คน เดินทางมาให้กำลังใจ โดยมีอดีตแกนนำนปช. อาทิ นายแพทย์เหวง โตจิราการ /นางธิดา ถาวรเศรษฐ /นายจตุพร พรหมพันธุ์ / นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เดินทางมารอรับให้กำลังใจอีกด้วย
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yS-LZtdDWjI
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง