คณะ อสม.เดินทางดูงานเจออาหารเป็นพิษ ท้องร่วงนับร้อยรายแวะปั้มตลอดทาง ที่จุดต้องหยุดเข้า รพ.
logo ข่าววันใหม่

คณะ อสม.เดินทางดูงานเจออาหารเป็นพิษ ท้องร่วงนับร้อยรายแวะปั้มตลอดทาง ที่จุดต้องหยุดเข้า รพ.

ข่าววันใหม่ : เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 29 ก.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีผู้ป่ว อสม.,อาหารเป็นพิษ,ท้องร่วง

2,664 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2563
เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 29 ก.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีผู้ป่วยอาการท้องร่วงจากอาหารเป็นพิษ เข้ารับรักษาตัวที่ ร.พ.กบินทร์บุรี นับร้อยราย จึงไปตรวจสอบพบรถบัส 3 คัน จอดอยู่ที่ลานจอดรถ พบมีผู้ป่วยจำนวนมากเข้ารับรักเป็นการด่วน ส่วนใหญ่มาอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และถ่ายเหลว
 
 
ตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ป่วยเป็นเจ้าหน้าที่ อสม.จาก อ.ภูเมือง จ.บุรีรัมย์ เข้ารับการรักษาแพทย์และพยาบาลต้องระดมกำลัง พร้อมเปิดห้องตรวจโรคทุกห้อง รวมทั้งระดมแพทย์ทั้งหมดให้การรักษาเป็นการเร่งด่วน
 
 
จากการตรวจสอบพบว่าที่เจ้าหน้าที่ อสม.เดินทางมาจาก อ.ภูเมือง จ.บุรีรัมย์ จำนวน 6 คันรถบัส มีเจ้าหน้าที่กว่า 200 คน เดินทางไปดูงานที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 27 กย.ที่ผ่านมา และเดินทางกลับบุรีรัมย์เย็นวันที่ 29 ก.ย. แล้วรับประทานอาหารโต๊ะจีนที่พัทยา จ.ชลบุรี ขณะเดินทางเจ้าหน้าที่ อสม.เริ่มมีอาหารท้องร่วงและแวะเข้าห้องที่ปั๊มน้ำมันมาตลอดทาง
 
 
จนกระทั่งมาถึง อ.กบินทร์บุรี เริ่มมีการรุนแรงและมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจนแวะเข้าปั๊มอีกครั้งก่อนถึงสี่แยกกบินทร์บุรี จากนั้นได้นำรถบัสทั้งหมดนำผู้ป่วยส่ง รพ.ให้แพทย์ตรวจรักษานับร้อยราย และส่งไปรับรักษา รพ.นาดี และประ รพ.ประจันตคาม อีกจำนวน 3 คัน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ป่วยเท่าใด
 
 
ส่วนเจ้าหน้าที่ อสม.อ.ภูเมือง จ.บุรีรัมย์ มาด้วยกันทั้งหมด 6 คันรถบัส จำนวนกว่า 250 คน ล่าสุดมีอาการหนักยังไม่ทราบจำนวน อยู่ในห้องฉุกเฉิน ส่วนอาการเล็กน้อยแพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อและเดินทางต่อไป
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IVOHmMoACLo