'บิ๊กปั๊ด' จ่อแถลงคดี 'น้องชมพู่' เสร็จแล้ว99% รอหลักฐานเด็ด
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

'บิ๊กปั๊ด' จ่อแถลงคดี 'น้องชมพู่' เสร็จแล้ว99% รอหลักฐานเด็ด

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : ผ่านไปเกือบ 5 เดือน คดีน้องชมพู่ เสียชีวิตปริศนาบนภูเหล็กไฟ พื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ยังมืดมนไ รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,ลุงพล,น้องชมพู่,แถลง,ภูเหล็กไฟ

2,235 ครั้ง
|
01 ต.ค. 2563
ผ่านไปเกือบ 5 เดือน คดีน้องชมพู่ เสียชีวิตปริศนาบนภูเหล็กไฟ พื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ยังมืดมนไร้คำตอบ ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เด็กหญิงวัย 3 ขวบ เสียชีวิต และกลายเป็นว่าทุกคนในหมู่บ้าน รวมทั้งบุคคลใกล้ชิด ตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปทั้งหมด
 
ในช่วงที่มีการคลี่คลายคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เกิดปรากฏการณ์พลิกผัน จากเรื่องราวความเศร้า กลายเป็นเวทีแจ้งเกิดของ “ลุงพล” หรือนายไชย์พล วิภา ซึ่งเป็นลุงของน้องชมพู่ หนึ่งในผู้ต้องสงสัย กลับโด่งดังราวกับ “ซุป'ตาร์” มีแฟนคลับจำนวนมาก และงานโชว์ตัวแบบแพ็กคู่กับ “ป้าแต๋น” ผู้เป็นภรรยา
 
ล่าสุด วันที่ 1 ต.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เตรียมนัดแถลงความคืบหน้า คดีน้องชมพู่ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ หลังจากมีการมอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ในช่วงเวลา 13.00 น. พร้อมตอบข้อซัก-ถามของสื่อมวลชนที่สงสัย
 
โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะอธิบายถึงบทสรุปทางคดีตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ และจะมีการแจกคลิปวีดีโอพรีเซนเทชั่นเล่าถึงความเชื่อมโยงต่างๆ ส่วนเรื่องพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีความคืบหน้าไปประมาณ 99 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 1 เปอร์เซ็นต์ คือยังเหลือผลตรวจเส้นผมที่หล่นอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพน้องชมพู่ ซึ่งส่งไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ เพื่อตรวจหาเจ้าของเส้นผมดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตาม หากตรวจเส้นผมแล้วไม่มีพยานหลักฐานใดเพิ่มเติม ก็ต้องพักการสืบสวนสอบสวนไปก่อน จนกว่าจะมีข้อเท็จจริงใหม่ ๆ เกิดขึ้น ในอนาคตหากมีพยานหลักฐานใหม่ ก็สามารถเริ่มการสืบสวนต่อได้ ภายในอายุความ 20 ปี
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/T7-c54iZjr8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง