'เจ้าแม็กซ์' อุทธรณ์ขอเงินเยียวยา หลังติดคุกฟรี 14 เดือน โอดพ่อแม่กู้เงินดอกโหดสู้คดี
logo ข่าววันใหม่

'เจ้าแม็กซ์' อุทธรณ์ขอเงินเยียวยา หลังติดคุกฟรี 14 เดือน โอดพ่อแม่กู้เงินดอกโหดสู้คดี

ข่าววันใหม่ : นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ แม็กซ์ อดีตนักมวยแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย นซูเปอร์ไลท์เวต พร้อมด้วย น.ส.นลินตา จีรเดชชนดล ภรรยา และ นาย เจ้าแม็กซ์,เงินเยียวยา,ติดคุกฟรี

6,031 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2563
นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ แม็กซ์ อดีตนักมวยแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย นซูเปอร์ไลท์เวต พร้อมด้วย น.ส.นลินตา จีรเดชชนดล ภรรยา และ นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางมายื่นอุทธรณ์การพิจารณาขอเงินเยียวยา ที่สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา หลังจากที่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากในคำพิพากษาของศาลจังหวัดระนอง มีคำวินิจฉัยว่า ยกประโยชน์อันควรสงสัยให้จำเลย จึงทำให้ไม่เข้าเกณฑ์จ่าเงินเยียวยา
 
 
สาเหตุที่มาของเงินเยียวยาก็เพราะพ่อแม่ของนายอัจฉริยะ ต้องนำที่ดินไปขาย กู้เงินนอกระบบดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อวันมาสู้คดี หวังว่าถ้าได้รับเงินเยียวยาและถ้านับจากจำนวนวันแล้ว อัจฉริยะติดคุกนาน 14 เดือน กำหนดเงินเยียวยาวันละ 500 บาท ถ้าได้รับเงินนายอัจฉริยะจะได้ประมาณ 2 แสนบาทเพื่อใช้จ่ายบรรเทาความเดือดร้อน
 
 
วนการตรวจสอบเอาผิดตำรวจ สภ.เมืองระนอง ฐานร่วมกันจับกุมกล่าวหานายอัจฉริยะเป็นผู้ร่วมค้ายาเสพติด ก่อนหน้านี้เคยร้องขอความเป็นธรรมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทราบว่าดีเอสไอได้ส่งเรื่องไปที่ ป.ป.ช. พิจารณาแต่ยังไม่มีความคืบหน้า
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง