logo ถกไม่เถียง

หนุ่มตกเป็นแพะ ติดคุกฟรี 3 ปี ชีวิตครอบครัวพัง แถมไม่ได้รับการเยียวยา : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มตกเป็นแพะข้อหาพยายามฆ่า เพียงแค่ไปมองหน้ากลุ่มวัยรุ่น สุดท้ายต้องติดคุกฟรีกว่า 3 ปี แถมหลังได้รับการปล่อยตัว ไม่สามารถขอรับการเ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,แพะติดคุกฟรี,จับแพะ,ติดคุกฟรี,ไร้การเยียวยา,สายไหมต้องรอด

7,911 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2567
หนุ่มตกเป็นแพะข้อหาพยายามฆ่า เพียงแค่ไปมองหน้ากลุ่มวัยรุ่น สุดท้ายต้องติดคุกฟรีกว่า 3 ปี แถมหลังได้รับการปล่อยตัว ไม่สามารถขอรับการเยียวยา เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขของกระทรวงยุติธรรม
 
วันที่ 9 ก.พ. 67 คุณนิรันดร์ ท้วมเกร็ด (ดรีม) ผู้เสียหาย เล่าว่า ระหว่างทางกลับบ้านเจอวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ตามมาตัดหน้า จอดถามว่ามองหน้ามีปัญหาอะไรไหม ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว และไม่ได้มีเรื่องกันในตอนนั้น จากนั้นจึงขี่รถไปหาเพื่อนที่บ้าน เจอวัยรุ่นกลุ่มเดิมขี่รถมามองหน้าตนที่ร้านเพื่อน แต่เพื่อนบอกว่าวัยรุ่นเป็นรุ่นน้องไม่น่ามีอะไร ตนจึงกลับบ้านไปหาแฟนตามปกติ
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มตกเป็นแพะ ติดคุกฟรี 3 ปี ชีวิต
 
ผ่านไป 1 ปี หลังจากกลับจากกรมทหารมีเจ้าหน้าที่แสดงเอกสารที่มีหน้าตัวเองแล้วคุมตัวไปที่โรงพัก ตนถูกจับเข้าคุกข้อหาใช้อาวุธปืนพยายามฆ่าวัยรุ่นกลุ่มที่เคยเจอช่วงเวลา 3-4 ทุ่ม ติดคุกไป 3 เดือนเนื่องจากไม่มีเงินประกันตัว ระหว่างกระบวนการตัดสินคดีมีสิ่งปกติหลายอย่างทั้ง มีการนำพยานหลักฐานบางอย่างที่พิสูจน์ว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ต้องหาออกไปก่อนพิจารณาคดี ไม่มีพยานหลักฐานทั้งอาวุธหรือรถที่ใช้ก่อเหตุ ยืนยันว่าระหว่างสู้คดีตนให้การปฏิเสธมาตลอด แต่สุดท้ายตนถูกศาลตัดสินจำคุก 11 ปี จากนั้นจึงตัดสินใจเขียนฎีกาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ผ่านไป 3 ปี ศาลจึงยกฟ้องและได้รับการปล่อยตัว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มตกเป็นแพะ ติดคุกฟรี 3 ปี ชีวิต
 
คุณครีม อดีตภรรยาของผู้เสียหาย ยืนยันว่าคุณดรีมไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ เพราะวันดังกล่าวดรีมอยู่กับตนตลอดทั้งคืนไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน ที่ผ่านมาพยายามช่วยเหลือดรีมทุกวิถีทางจนตัวเองต้องลาออกจากงาน เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ดรีมติดคุกฟรีเพราะไม่มีเงินทั้งจ้างทนายมาสู้คดีหรือประกันตัว ตอนที่ดรีมถูกตัดสินจำคุก 11 ปี ตัดสินใจลดการช่วยเหลือทางคดีเนื่องจากไม่มีเงินและคดีไม่มีความคืบหน้าตลอด 8 เดือนที่ต่อสู้มา
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มตกเป็นแพะ ติดคุกฟรี 3 ปี ชีวิต
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นวงจรอุบาทว์ของการจับแพะ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เห็นใจคุณดรีมที่ต้องสูญเสียทุกอย่างในชีวิต ทั้งครอบครัว หน้าที่การงาน พ่อที่ป่วยหนัก แต่เมื่อไปขอรับการเยียวยากับกระทรวงยุติธรรม กลับได้รับคำตอบว่าไม่เข้าข่ายในการช่วยเหลือเยียวยา
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มตกเป็นแพะ ติดคุกฟรี 3 ปี ชีวิต
 
คุณจิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เผยว่าสาเหตุที่ยังไม่อนุมัติการเยียวยา เนื่องจากศาลตัดสินปล่อยตัวเนื่องจากยกประโยชน์แห่งความสงสัย แต่ยังสามารถยื่นขอรับการเยียวยาตามมาตรา 25 ได้ โดยเป็นการยื่นอุทธรณ์ ต้องมีหลักฐานยืนยันว่าคุณดรีมไม่ใช่ผู้ก่อเหตุตัวจริง หลังจากจบรายการถกไม่เถียงตนได้พาเจ้าหน้าที่มารอรับเรื่องอุทธรณ์ด้วยตัวเอง
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง