ถอดคำชี้แจง "ธนสิทธิ์" คดี "บอส อยู่วิทยา"  พบถูกเรียกปิดห้องคุย บิ๊กนู-บิ๊กอ๊อด
logo TERO HOT SCOOP

ถอดคำชี้แจง "ธนสิทธิ์" คดี "บอส อยู่วิทยา" พบถูกเรียกปิดห้องคุย บิ๊กนู-บิ๊กอ๊อด

3,866 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2563

จากเอกสารชี้แจง ของพันตำรวจเอกธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาตร์ สบ.4 กลุ่มงานตรวจเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ซึ่งเป็นตำรวจที่กลับคำให้การเรื่องความเร็วรถ Ferrari ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ส่งให้คณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พบว่าปรากฏจุดน่าสงสัยที่ทำให้นายตำรวจคนดังกล่าวกลับคำให้การเรื่องความเร็วรถในปี 2559 เป็น 79 จากเดิม 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อปี 2555 ซึ่งผ่านการเกิดเหตุมานานกว่า 3 ปี

พบว่าข้อมูลในเอกสาร ระบุชัดว่า เมื่อวันที่ 26 กุมพาพันธ์ 2559 พันตำรวจเอกวิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับสน.ทองหล่อ เดินทางมาพร้อมกับ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อขอเข้าพบ พลตำรวจโทมนู เมฆหมอก ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันเดิมกันนั้น ได้เรียกผู้แทนจากกองพิสูจน์หลักฐานกลางรวมไปถึงพันตำรวจโทธนสิทธิ์ เข้าไปพบเพื่อประชุมร่วมกัน

ทั้งนี้พลตำรวจเอกสมยศ ได้แนะนำ อาจารย์สายประสิทธิ์ ให้ทุกคนได้รู้จัก และแจ้งว่า นายสายประสิทธิ์ มีสมมุติฐานการคำนวนความเร็วรถของบอส ใหม่อีกวิธีหนึ่ง ที่คำนวณออกมาได้อยู่ที่ 79.22 จนเป็นเหตุให้พันตำรวจโทธนสิทธิ์ เกิดการกลับคำให้การเป็น 79 ในปี 2559

ทั้งนี้มีรายงานข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยความสัมพันธ์ใกล้ชิด ระหว่าง พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พลตำรวจเอกมนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตัวเก็งแคนดิเดตผบ.ตร. คนล่าสุด ที่มีความสัมพันธ์ เกื้อหนุนกันมา ตั้งแต่สมัยเป็นอดีตนายเวร พลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ อดีตผบ.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง