สาวน้อย 9 ขวบ ใช้เวลาหลังเลิกเรียน หาทุนการศึกษา ร้องเพลงตามตลาดนัด
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สาวน้อย 9 ขวบ ใช้เวลาหลังเลิกเรียน หาทุนการศึกษา ร้องเพลงตามตลาดนัด

ข่าว..เช้าวันหยุด : ชลบุรี - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าตลาดนัดหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.ศรีราชา พบว่ามีประชาชนยืนมุงดูนักเรียนหญิง 1 คน ทุนการศึกษา,ร้องเพลงหาทุนการศึกษา,หลังเลิกเรียน

3,029 ครั้ง
|
08 ส.ค. 2563
ชลบุรี - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าตลาดนัดหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.ศรีราชา พบว่ามีประชาชนยืนมุงดูนักเรียนหญิง 1 คน ที่กำลังเปิดการแสดงร้องเพลง ด้านหน้ามีกล่องเขียนไว้ว่าเพื่อหาทุนการศึกษา
 
 
จากการสอบถาม ทราบว่าคนที่ร้องเพลงชื่อ ด.ญ.สิริขวัญ จันทร์วงศ์ อายุ 9 ขวบ นักเรียน โรงเรียนบางพระวิทยา โดยมีผู้ปกครอง น.ส.ศิริรัตน์ จันทร์วงศ์ อายุ 30 ปี ยืนให้กำลังใจ
 
 
โดยผู้เป็นแม่ บอกว่า หลังจากที่พาลูกสาวไปเรียนร้องเพลงมาเป็นระยะเวลา 5 เดือน ตนเองก็เห็นว่าลูกสาวมีความชื่นชอบเป็นอยากมาก และมีความต้องการที่จะออกมาร้องเพลง หาเงินเองเพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษา ตนเองจึงได้พาลูกสางมาร้องในบริเวณดังกล่าว ซึ่งก็ถือว่าเป็นความภูมิใจของครอบครัว ที่น้องกล้าที่จะแสดงออก และกล้าที่จะคิดหาเงินมาเป็นทุนการศึกษา
 
 
ในขณะที่ ด.ญ.สิริขวัญ กล่าวว่า สาเหตุที่มาร้องเพลงเพื่อเป็นการหาทุนการศึกษาให้กับตัวเอง และไม่อาย กลับรู้สึกภูมิใจที่ช่วยแบ่งเบาภาระแม่ได้ ไปร้องมาทุกตลาดนัด ในเวลาว่างเว้นจากการอ่านหนังสือ
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MKUjqUIifX4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง