นักวอลเลย์สาวไทย กราบไหว้ย่าโมเช้านี้  หลังคว้าแชมป์ลูกยางเอเชีย
logo ข่าวอัพเดท

นักวอลเลย์สาวไทย กราบไหว้ย่าโมเช้านี้ หลังคว้าแชมป์ลูกยางเอเชีย

10,276 ครั้ง
|
22 ก.ย. 2556

เมื่อเวลา 9.30 น. (22 ก.ย.) ทีมวอลเลย์สาวไทย เดินทางมาที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเพื่อมากราบไหว้ หลังจากคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 โดยมีเหล่าบรรดากองเชียร์ และชาวโคราชจำนวนมาก แห่มาดูนักกีฬาที่ตนเองชื่นชอบ

 

หลังจากกราบไหว้ย่าโมเสร็จ นักกีฬาสาวนำโดย กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, วรรณา บัวแก้ว และลูกทีม ไปนั่งฟังเพลงโคราช เพลงท้องถิ่นเพื่อขอบคุณย่าโม ที่ทำให้สาวไทย สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งรับพรเพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทางกลับไปพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

โดยผู้เล่นทั้ง 7 คน ที่ร่วมสโมรอิกติซาดชิ บากู ลีกของประเทศอาเซอร์ไบจาน จะออกเดินทางไปเล่นให้กับสโมสร ต้นเดือน ต.ค.  ก่อนจะจะกลับมารับใช้ชาติ เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย แข่งขันเวิลด์แกรนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ในเดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

กัปตันกิ๊ฟ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่เดินเท้ากลับจากสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จนถึงโรงแรมราชพฤกษ์ ที่พักนักกีฬา ไม่รู้สึกเหนื่อย แต่พอตื่นเช้าขึ้นมา ลุกแทบไม่ไหว และสภาพลูกทีมแต่ละคนเดินกันไม่เป็นท่า เป็นแผลที่เท้ากันเกือบทุกคนแต่อยากขอบคุณ ชาวโคราชทุกๆ คน และรู้สึกปลาบปลื้มใจ ที่เมื่อวานเดินกลับกันตอนดึก แต่ทุกบ้านยังเปิดประตูออกมาต้อนรับ เอาน้ำ เอาขนมมาให้

 

 

 

 

 

 

ข่าว - ศราวุฒิ นวการพิศุทธิ์ ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง