โผล่อีกราย! แม่ค้าตลาดนัดไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 นอนขวางประตูกระทรวงการคลัง
logo ข่าววันใหม่

โผล่อีกราย! แม่ค้าตลาดนัดไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 นอนขวางประตูกระทรวงการคลัง

ข่าววันใหม่ : กระทรวงการคลังวุ่นอีกรอบ สาวนอนขวางประตู ขอคำตอบเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่าเหตุใดจึงมีความล่าช้า ลั่นขอเจอ อุตตม และ ลวรณ นอนขวางประตูกระทรวงการคลัง,เงินเยียวยา 5,000,เราไม่ทิ้งกัน

725 ครั้ง
|
29 เม.ย. 2563
กระทรวงการคลังวุ่นอีกรอบ สาวนอนขวางประตู ขอคำตอบเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่าเหตุใดจึงมีความล่าช้า ลั่นขอเจอ อุตตม และ ลวรณ
 
 
หลังจากเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เกิดเหตุระทึกหน้ากระทรวงการคลัง มีประชาชนเดินทางมาร้องเรียนเรื่องเงิน 5,000 บาท แต่ไม่มีใครสนใจ และไม่เปิดประตูให้เข้าไปร้องเรียนด้านในกระทรวง ทำให้หญิงที่มาร้องเรียน ตัดสินใจกินยาเบื่อประชดชีวิต ซึ่งขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว
 
 
ล่าสุด เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ในช่วงบ่าย พบว่ามีหญิงสาวรายหนึ่ง เดินทางมาร้องเรียนที่คลังว่ายังไม่ได้เงินเยียวยา พร้อมกับลงนอนขวางบริเวณหน้าประตู 1 ของกระทรวงการคลัง ทราบชื่อต่อมา คือ นางวิไล จันทร์เพ็ง อายุ 54 ปี เดินทางมาจาก อ.ตลาดสามโคก จ.ปทุมธานี มาเรียกร้องที่บริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง โดยไม่สามารถเข้าภายในกระทรวงได้ นางวิไลจึงตัดสินใจ นอนหน้ากระทรวงการคลัง และได้พูดว่าจะนอนรอนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เพื่อขอคำชี้แจงว่าทำไมกระบวนตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิ์จึงมีความล่าช้า
 
 
นางวิไล กล่าวว่า ตนถูกกระทบโดยตรงจากรัฐบาล มีอาชีพขายเสื้อผ้าแต่ตลาดนัดปิด จึงตัดสินใจเดินทางมากระทรวงการคลัง อยากให้คลังเมตตา เพราะตนต้องเลี้ยงครอบครัว จะให้ฆ่าตัวตายก่อนได้เงินเยียวยา มันไม่ถูกต้อง จึงขอนอนหน้าประตู มันเหนื่อย ไม่มีแรง ไม่ได้กินข้าว นอนไม่หลับเครียด ไม่มีใครออกมาช่วยเลย
 
 
ทั้งนี้ นางวิไลได้ ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.2563 และได้รับแจ้งว่าไม่ได้รับสิทธิ์เนื่องจากเป็นผู้ประกอบการ จึงยื่นขอทบทวนสิทธิ์วันที่ 21 เม.ย.2563 จน 28 เม.ย.2563 ยังไม่มีความคืบหน้า ด้านนายอุตตม พอทราบเรื่องจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่มารับเรื่องร้องเรียนเอาไว้และจะไปตรวจสอบสิทธิ์ให้กับนางวิไลในภายหลัง
 
 
ส่วนกรณีหญิงวัย 59 ปี กินยาเบื่อหนูฆ่าตัวตาย หน้ากระทรวงการคลัง ประท้วงไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท พบเครียดไม่มีคนจ้างทำงาน และค้างค่าเช่าห้อง 4 พันบาท ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตราย แพทย์ยังให้พักรักษาตัวต่ออีกระยะ
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง