ครม. จ่อเยียวยา 3,500 สองเดือน ลดค่าน้ำไฟ-เน็ต เปิด 1 ล้านสิทธิ์คนละครึ่ง
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ครม. จ่อเยียวยา 3,500 สองเดือน ลดค่าน้ำไฟ-เน็ต เปิด 1 ล้านสิทธิ์คนละครึ่ง

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : ตลอดสองวันมานี้ คำว่า เราไม่ทิ้งกัน ขึ้นอันดับ 1 ในการค้นหาบนหน้ากูเกิ้ล ซึ่งมีการค้นหาคำนี้ และคำที่เกี่ยวข้อง อย ครม.,เงินเยียวยา,เราไม่ทิ้งกัน,ลดค่าไฟ,ลดค่าน้ำประปา,ค่าอินเทอร์เน็ต,โครงการคนละครึ่ง

504 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2564
ตลอดสองวันมานี้ คำว่า เราไม่ทิ้งกัน ขึ้นอันดับ 1 ในการค้นหาบนหน้ากูเกิ้ล ซึ่งมีการค้นหาคำนี้ และคำที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น เราไม่ทิ้งกันรอบ 2, เราไม่ทิ้งกัน 2, ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน, ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันรอบ 2 มากกว่าสองแสนครั้ง
 
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ม.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า มีการหารือมาตรการทางเศรษฐกิจเพื่อบรรเทาผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายประชาชน ดังนี้
 
- ลดค่าไฟ 2 เดือน ก.พ. - มี.ค. 2564 บ้านทั่วไปใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วย ให้ใช้ฟรี 90 หน่วย หากเกิน 150 หน่วยต่อเดือน ให้ส่วนลดตามเงื่อนไข ส่วนกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ให้ใช้ฟรี 50 หน่วยแรก
 
- ลดค่าน้ำประปา 10% เฉพาะบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ตามใบแจ้งหนี้ ก.พ. - มี.ค. 2564
 
- ค่าอินเทอร์เน็ต เพิ่มความเร็วและแรงของเน็ตบ้าน มือถือ และลดค่าใช้จ่ายผู้ใช้บริการ สนับสนุนการ Work From Home และโหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ฟรี ไม่คิดดาต้าเป็นเวลา 3 เดือน
 
- โครงการคนละครึ่ง เตรียมเปิดลงทะเบียน 1 ล้านสิทธิ์ 20 ม.ค. 2564
 
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังให้นโยบายเรื่องเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่มครอบคลุมดังเช่นที่ผ่านมา แรงงานนอกระบบ อาชีพอิสระ เกษตรกร เบื้องต้นให้พิจารณาวงเงินที่เหมาะสมประมาณ 3,500 ต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน พร้อมสั่งการให้กระทรวงการคลังไปดำเนินการมาเสนอ ครม. พิจารณาสัปดาห์หน้า
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lFgvTyL1yIA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง