สะเทือนใจ! ‘อีเห็น’ ถูกไฟป่าคลอก หนีตายขอความช่วยเหลือ พบเบื้องต้นอาการปลอดภัย
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สะเทือนใจ! ‘อีเห็น’ ถูกไฟป่าคลอก หนีตายขอความช่วยเหลือ พบเบื้องต้นอาการปลอดภัย

ข่าว..เช้าวันหยุด : ภาพสุดสะเทือนใจ ‘อีเห็นข้างลาย’ ถูกไฟป่าดอยสุเทพคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องคลานออกมาที่ถนน เพื่อขอความช่วยเหลือ อีเห็น,ไฟป่า,ดอยสุเทพ,ไฟป่าภาคเหนือ

3,267 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2563
ภาพสุดสะเทือนใจ ‘อีเห็นข้างลาย’ ถูกไฟป่าดอยสุเทพคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องคลานออกมาที่ถนน เพื่อขอความช่วยเหลือ
 
 
นางสาวสุกัญญา บุญศรี ชาวเชียงใหม่ เล่าว่า เธอกับแฟนและเพื่อนขับรถลงมาจากบนดอยสุเทพ เพื่อจะไปทำธุระในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อมาถึงบริเวณทางโค้ง ใกล้น้ำตกมณฑาธาร เห็นสัตว์ป่าตัวหนึ่งขนาดเกือบเท่าสุนัข คลานตะเกียกตะกายลงมาจากดอย มาที่พื้นถนน จึงให้แฟนจอดรถและลงไปดู พบว่าเป็นอีเห็นข้างลาย หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าอีเห็นอุ้ม สภาพขนถูกไฟไหม้ ปากมีบาดแผล และตาด้านซ้ายถลนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าอีเห็นตัวนี้ทำท่าเหมือนจะขอความช่วยเหลือ แฟนของเธอจึงนำน้ำมาให้กินและราดที่ลำตัวเพื่อคลายความร้อน 
 
 
ช่วงนั้นมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ผ่านมาพอดี จึงรีบแจ้งให้ทราบและติดต่อโรงพยาบาลสัตว์ป่าเชียงใหม่ มารับตัวไปรักษา ทราบว่าตอนนี้อาการของอีเห็นยังคงสาหัสมาก
 
 
นางสาวสุกัญญา บอกว่า เธอกับแฟนเป็นจิตอาสาดับไฟป่า ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านดอยสุเทพ เมื่อคืนก่อนก็ยังไปดับไฟป่าบริเวณใกล้เคียงกับที่อีเห็นตัวนี้ลงมาขอความช่วยเหลือ คาดว่าอีเห็นน่าจะถูกไฟคลอกตั้งแต่คืนนั้น
 
 
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่าจากกรณีมีผู้พบอีเห็นข้างลายบาดเจ็บอย่างหนักจากการหนีไฟป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ​ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่​
 
 
เบื้องต้นอาการปลอดภัย​ แต่ยังคงต้องรักษาตัวต่อไป จากการ ตรวจสอบจากสัตวแพทย์ คาดว่าหนีไฟป่าออกมาและได้รับอุบัติเหตุรุนแรงจนทำให้ตาซ้ายถลนออกมา
 
 
ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะหนีไฟป่าลงมา จนทำให้ได้รับอุบัติเหตุหรือถูกสัตว์บ้านทำร้าย เบื้องต้นได้ทำการรักษาโดยการ ให้ยาฆ่าเชื้อ​ ให้ยาลดปวด และทำแผลให้​ ซึ่งจากนี้ต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Zfs6sqxck4U