logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ระทึก ! งูโผล่กัดเจ้าหน้าที่ในกรมอุทยานฯ ซ้ำเป็นรายที่ 2 ล่าสุด จับได้แล้ว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : วันนี้ (14 ก.ย. 2565) เจ้าหน้าที่ภายในอาคารศูนย์วิจัยและฝึกอบรม (กริต สามะพุทธิ) หรือตึกญี่ปุ่น กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าแ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

181 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2565
วันนี้ (14 ก.ย. 2565) เจ้าหน้าที่ภายในอาคารศูนย์วิจัยและฝึกอบรม (กริต สามะพุทธิ) หรือตึกญี่ปุ่น กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่งูฉกข้าราชการหญิง ขณะเดินเข้าไปยังบริเวณตึกจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีคลิปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของข้าราชการ และผู้ใช้สื่อออนไลน์
 
โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ กว่า 10 คน เร่งค้นหาและไล่จับงูตัวดังกล่าวภายในอาคารญี่ปุ่นและบริเวณโดยรอบ แต่อาคารดังกล่าว มีลักษณะเป็นอาคารยกสูง มีพื้นใต้ถุนเป็นอุโมงค์จึงยากต่อการค้นหา สร้างความหวาดผวาให้กับข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในอาคาร
 
ด้านเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า รู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ก็มีข้าราชการระดับ ผู้อำนวยการส่วนความหลากหลายทางชีวภาพ ถูกงูกัดได้รับบาดเจ็บเป็นรายที่ 2 ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ทำให้ต้องมีการกั้นพื้นที่เป็นเขตหวงห้ามเพื่อการค้นหา
 
ส่วนงูตัวที่กัดข้าราชการกรมหม่อนไหม เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมานั้น น่าเชื่อว่าเป็นงูตัวเดียวกันกับที่กัด ผอ. วันนี้ เนื่องจากงูตัวที่ฉกตามในคลิปเป็นงูเหลือมที่อยู่ใต้ถุนตึก แล้วเลื้อยขึ้นมาพยายามกัดกินแมว ซึ่งภายในตัวตึกได้ให้อาหารแมวไว้หลายจุด คาดว่าระหว่างที่งูตัวดังกล่าวกับแมวกำลังจ้องมองกัน จังหวะนั้นข้าราชการกรมหม่อนไหมเดินผ่านมาพอดี ทำให้งูพุ่งเข้าฉกได้รับบาดเจ็บก่อนนำตัวส่งรักษาพยาบาล
 
ทั้งนี้ ยืนยันว่างูตัวดังกล่าว ไม่ใช่งูที่กรมอุทยานฯ จับมาเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และไม่ใช่งูหลุดรอดจากกรงของกรมฯ แต่เป็นงูที่อยู่ใต้ตึกตามธรรมชาติ
 
ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน หรือ “หมอล็อต” นายสัตวแพทย์ชำนาญการ เปิดเผยว่า ได้พบงู 2 ตัวและจับได้แล้ว โดยจะเอามาเทียบเคียงกันว่าจะเป็นตัวเดียวกันหรือไม่
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ONVZaZOPtCI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง