รับศพ 3 พ่อแม่ลูก เหยื่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช-นายกฯ เข้าร่วมพิธีศพแสดงความอาลัย
logo ข่าววันใหม่

รับศพ 3 พ่อแม่ลูก เหยื่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช-นายกฯ เข้าร่วมพิธีศพแสดงความอาลัย

ข่าววันใหม่ : นครราชสีมา-รับศพ 3 พ่อแม่ลูกเหยื่อจ่าทหารคลั่งสุดเศร้า ครอบครัวงดรับพวงหรีดต้องการบริจาคเงินให้ รพ. นายกรัฐมนตรีเดินทางร่วมงานแดงคว เหยื่อกราดยิงโคราช,งานศพเหยื่อกราดยิง,นายก,นครราชสีมา,ประยุทธ์จันทร์โอชา,ประวิตรวงษ์สุวรรณ

762 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2563
นครราชสีมา-รับศพ 3 พ่อแม่ลูกเหยื่อจ่าทหารคลั่งสุดเศร้า ครอบครัวงดรับพวงหรีดต้องการบริจาคเงินให้ รพ. นายกรัฐมนตรีเดินทางร่วมงานแดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย
 
วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2563) ครอบครัวได้เดินทางไปรับศพ นายสุริยะ ลิมป์รัชตามร อายุ 44 ปี นางสาว ปภัชญา นวลรักษา อายุ 33 ปี และเด็กชาย ปรมะ ลิมป์รัชตามร อายุ 1 ปี 3 เดือน สามพ่อแม่ลูกที่ถูกจ่าทหารคลั่งยิงเสียชีวิตภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช 
 
ในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันนี้ มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และตั้งสวดอภิธรรมศพ และจะมีพิธีประชุมเพลิงในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยงานนี้ทางเจ้าภาพของดรับพวงหรีด เนื่องจากทางเจ้าภาพมีความประสงค์จะบริจาคเงินเพื่อการสาธารณกุศลให้กับทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 
 
ทางญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้เป็นแม่ ปกติจะอยู่ที่อ.ห้วยแถลง แต่ว่ามาอยู่ในเมืองกับสามี และปกติเวลาจะกลับบ้าน เขาจะมาซื้อของฝากที่ห้างเทอร์มินอล 21 ในวันที่เกิดเหตุก็ตั้งใจไปซื้อของฝากเพื่อจะนำกลับไปที่บ้านเหมือนกัน 
 
โดยในช่วงเย็นวันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ มีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีศพ ผู้เสียชีวิตที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกราย
 
ที่แรกคือ วัดโพธิ์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเคารพศพและฟังสวดพระอภิธรรม ดาบตำรวจชัชวาลย์ แท่งทอง อายุ 50 ปี เจ้าหน้าตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ที่ถูกจ่าคลั่งยิงเสียชีวิตบริเวณด้านหลังวัดป่าศรัทธารวม ขณะปฏิบัติหน้าที่พยายามเข้าระงับเหตุกราดยิงโคราช 
 
ทางนายกฯ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ บอกว่า อยากจะให้ช่วยจัดหางานให้กับภรรยาของผู้เสียชีวิต เพื่อที่จะได้มีเงินไปส่งเสียเลี้ยงดูลูกต่อไป รวมไปถึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องทุนการศึกษาให้กับบุตรด้วย พร้อมมอบเงินส่วนตัวให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง
 
ต่อจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังวัดสุทธจินดาวรวิหาร ไปเคารพและฟังสวดพระอภิธรรม ศพ 3 พ่อแม่ลูก ประกอบด้วย นายสุริยะ ลิมป์รัชตามร, นางสาว ปภัชญา นวลรักษา และเด็กชาย ปรมะ ลิมป์รัชตามร จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังวัดสามัคคี เพื่อเคารพศพและฟังสวดพระอภิธรรมศพ เด็กชายรัชชานนท์ กาญจนเมธี ซึ่งเป็นเหยื่ออีก 1 คน และหลังจากนั้นก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4vCeBdvNCJc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง