บรรยากาศลำเลียงผู้บาดเจ็บจำนวนมากเข้ารักษา ที่รพ.มหาราชนครราชสีมา
logo ข่าววันใหม่

บรรยากาศลำเลียงผู้บาดเจ็บจำนวนมากเข้ารักษา ที่รพ.มหาราชนครราชสีมา

ข่าววันใหม่ : นครราชสีมา - กรณีเหตุการณ์พลทหารมีอาการคลั่งยิงชาวบ้าน ยิงตำรวจเจ็บ เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ล่าสุดถูกปิดล้อมอยู่กลางเมืองหน้าห้า นครราชสีมา,รพ.มหาราชนครราชสีมา,มหาราชนครราชสีมา,โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา,กราดยิงโคราช,ทหารคลั่ง,พลทหารคลั่ง,ยิงประชาชน

462 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2563

นครราชสีมา - กรณีเหตุการณ์พลทหารมีอาการคลั่งยิงชาวบ้าน ยิงตำรวจเจ็บ เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ล่าสุดถูกปิดล้อมอยู่กลางเมืองหน้าห้างดัง

 

ขณะที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตลอดทั้งคืนยังคงมีรถกู้ชีพ รถพยาบาลที่นำผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว มาส่งที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ที่โรงพยาบาลคลี่คลายลงแล้ว

 

ส่วนใหญ่ผู้ป่วยนั้นจะเกิดอาการหกล้ม มีบาดแผลเล็กน้อย รวมถึงหอบหืด จากอาการตกใจ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้เดินทางมาถึงห้องผู้ป่วยฉุกเฉินซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 6 กม.

 

ซึ่งได้สอบถามกับครอบครัวที่ได้มาเดินเที่ยวห้างดังว่า ตอนนั้นประมาณ 5 โมงเย็น ลูกสาวคนโตได้โทรมาบอกว่ามีเหตุการณ์ยิงกัน จึงได้มารวมตัวกันตรงบริเวณชั้น 2 และเข้าไปซ่อนที่ร้านโฮมโปร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพาเข้าไปอยู่ในโกดัง นับจำนวนคนที่อยู่บริเวณร้าน 59 คน

 

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่จึงพาทุกคนไปที่ประตูหน้าของห้าง หลังเกิดเหตุนั้นลูกสาวโตของตนนั้นมีอาการตกใจ และมีอาการหอบหืด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้มีการฉีดยาคลายเครียดแล้ว

 

ซึ่งข้อมูลผู้เสียชีวิตข้อมูลของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมานั้นเมื่อประมาณ 01.00 น. พบผู้เสียชีวิต 18 ราย ซึ่งตัวเลขนี้ยังไม่ได้รวมกับผู้เสียชีวิตรายอื่นนอกเหนือจากข้อมูลของทางโรงพยาบาล ส่วนตัวเลขของผู้บาดเจ็บสาหัสอยู่ที่ 10 ราย

 

ซึ่งก่อนหน้านี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ขณะนี้มีปริมาณเลือดเพียงพอเฉพาะในนครราชสีมามีเลือดทั้งหมด 1706 ถุง ถึงขอให้ประชาชนมั่นใจ นอกจากนี้มีการประสานระดมทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ทั้งในและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงการเตรียมเลือด รองรับในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

 

 

ชมผ่านยูทูปที่นี่ :  https://youtu.be/gY5cbPgUzzY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง