logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“แผ่นดินไหว” เขย่าญี่ปุ่น ยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มไม่หยุด ! | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ที่ประเทศญี่ปุ่น ยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มไม่หยุด ล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 48 คนแล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

232 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ที่ประเทศญี่ปุ่น ยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มไม่หยุด ล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 48 คนแล้ว
 
ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูด ใกล้คาบสมุทรโนโตะ ของจังหวัดอิชิกาวะ ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (1 ม.ค.) จนมีการประกาศเตือนภัยสึนามิรุนแรง ที่เป็นระดับสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2554
 
ล่าสุดวันนี้ (2 ม.ค.) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ยกเลิกการเตือนภัยสึนามิทั้งหมด ในหลายจังหวัดแถบชายฝั่งทะเล โดยมีรายงานว่า เมื่อวานนี้เกิดคลื่นสึนามิสูง 1.2 เมตร ที่ชายฝั่งเมืองวาจิมะ จังหวัดอิชิกาวะ แม้วันนี้จะแจ้งยกเลิกการเตือนภัยแล้ว แต่ยังขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง เพราะอาจเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิขึ้นอีก เบื้องต้นคาดว่ามีโอกาส 10-20 ที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเท่ากับเมื่อวาน ในช่วงสัปดาห์หน้า และจนถึงขณะนี้มีอาฟเตอร์ช็อกตามมาแล้วกว่า 149 ครั้ง
 
ส่วนความเสียหาย พบว่ามีอาคารบ้านเรือน และถนนหลายสายได้รับความเสียหาย โดยมีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 48 ราย ในจังหวัดอิชิกาวะ และจังหวัดใกล้เคียง
 
ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ฟุมิโอะ คิชิดะ สั่งให้เร่งช่วยผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ส่งสิ่งของจำเป็น เช่น อาหาร และน้ำมันเบนซิน ไปยังพื้นที่ประสบภัยผ่านเส้นทางน้ำ
 
ขณะที่ เมืองวาจิมะ หนึ่งในเมืองที่ได้รับความเสียหายมากสุด เกิดไฟไหม้รุนแรง ทำให้ร้านค้าและบ้านเรือนกว่า 200 หลัง รอบถนนอาสะอิจิ ใจกลางเมือง ที่มีร้านค้าจำนวนมาก ถูกเผาวอดวาย
 
จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีรายงานผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยประชาชนเกือบ 100,000 คน ใน 9 จังหวัด ต้องอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง