'ปิยบุตร' เผย เตรียมเสนอ ร่างพ.ร.บ.ยกเลิกคำสั่งคสช.-คำสั่งหัวหน้าคสช. ให้สภาพิจารณา
logo ข่าวอัพเดท

'ปิยบุตร' เผย เตรียมเสนอ ร่างพ.ร.บ.ยกเลิกคำสั่งคสช.-คำสั่งหัวหน้าคสช. ให้สภาพิจารณา

ข่าวอัพเดท : พรรคอนาคตใหม่ เตรียมเสนอ ร่างพ.ร.บ. ยกเลิกประกาศ คสช.และคำสั่งหัวหน้าคสช.ให้สภาพิจารณา หวังสภาบรรจุวาระในสมัยประชุมสภานหน้า ปิยบุตรแสงกนกกุล,พรรคอนาคตใหม่,ร่างพรบ,ยกเลิกคำสั่งคสช,คสช

1,181 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2562
พรรคอนาคตใหม่ เตรียมเสนอ ร่างพ.ร.บ. ยกเลิกประกาศ คสช.และคำสั่งหัวหน้าคสช.ให้สภาพิจารณา หวังสภาบรรจุวาระในสมัยประชุมสภานหน้า
 
วันที่ 11 ก.ย. นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ขณะนี้พรรคอนาคตใหม่ได้จัดทำร่างพระราชบัญญัติยกเลิกประกาศ คณะรักษาความสงบเเห่งชาติ และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยสาระสำคัญจะเป็นการยกเลิกประกาศคำสั่งคสช. ทั้งหมด 17 ฉบับ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเรียกบุคคลไปรายงานตัว ซึ่งหากมีการยกเลิกแล้วจะทำให้บุคคลที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้พ้นผิด เพราะศาลจะยกคดีออก 
 
โดยเตรียมที่จะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และคาดว่าจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมให้พิจารณาได้ในสมัยประชุมหน้า สำหรับกฎหมายดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยมีภาคประชาชนยื่นร่างกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกคำสั่งคสช. ต่อสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณา
 
ดังนั้นหากกฎหมายฉบับดังกล่าวของพรรค ผ่านการเห็นชอบในการพิจารณาขั้นรับหลักการของสภา พรรคอนาคตใหม่จะกันที่กรรมาธิการวิสามัญ ในสัดส่วนของพรรคให้กับภาคประชาชน 1 ที่นั่ง
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง