อุบลฯ สั่ง2 ผับดัง ปิดตาย 5 ปี เซ่นการ์ดยิงกัน ตาย 2 เจ็บ 7
logo ข่าวอัพเดท

อุบลฯ สั่ง2 ผับดัง ปิดตาย 5 ปี เซ่นการ์ดยิงกัน ตาย 2 เจ็บ 7

ข่าวอัพเดท : สั่งปิด 2 ร้านอาหารกึ่งผับดัง คู่กรณีเหตุการ์ดเปิดศึกยิงปืนกลางเมือง เป็นเวลา 5 ปี เหตุมีพฤติการณ์ขัดต่อความสงบเรียบร้อย-ขัดคำสั่ง คสช. ผับ,ปิดผับ,สั่งปิดผับ,คสช.,ผิดกฏหมาย,ร้านอาหารกึ่งผับ,ร้านอาหาร,ยิงปืน,ดวลปืน,ข่าววันนี้,ข่าว

444 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2565
สั่งปิด 2 ร้านอาหารกึ่งผับดัง คู่กรณีเหตุการ์ดเปิดศึกยิงปืนกลางเมือง เป็นเวลา 5 ปี เหตุมีพฤติการณ์ขัดต่อความสงบเรียบร้อย-ขัดคำสั่ง คสช.
 
ข่าวอัพเดท :  อุบลฯ สั่ง2 ผับดัง ปิดตาย 5 ปี เซ่
 
 นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี นำคำสั่งที่ 33163/2565 สั่งปิดสถานประกอบการ "ร้านพญายอ" และคำสั่งที่ 33164/2565 สั่งปิดสถานประกอบการร้าน "เอกมัย 487" โดยห้ามมิให้ผู้ใดเปิดสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการในสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.65 เป็นต้นไป ลงนามโดย นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
 
ทั้งนี้ คำสั่งปิดสถานบันเทิงร้านอาหารกึ่งผับทั้ง 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถตลาดนิกรธานี หรือวัยรุ่นนิยมเรียกว่าลานประลอง ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาอำเภอเมืองอุบลราชธานี สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มการ์ดของร้านทั้ง 2 แห่ง เปิดฉากยิงปะทะกันด้วยอาวุธปืนหลายชนิด รวมทั้งอาวุธปืนใช้ในสงคราม ทำให้มีกลุ่มการ์ดวัยรุ่นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน ซึ่งถือเป็นเหตุอุกอาจเกิดขึ้นกลางเมืองอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย นายกรัฐมนตรีจึงสั่งให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลงพื้นที่มาตั้งชุดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ 19 คน โดยได้ตัวแล้ว 13 คน อายัดตัวนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 คน ยังหลบหนีอีก 5 คน และยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทั้งปืนอาร์ก้า ปืนลูกซองยาว ปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม.ได้รวม 12 กระบอก
 
จากพฤติกรรมดังกล่าว ผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย มีการปล่อยปละละเลยให้ผู้ก่อเหตุที่เป็นพนักงานของร้าน มีการพกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบันเทิง จนเกิดเหตุการณ์ใช้อาวุธยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก กระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และศีลธรรมอันดีของประชาชน ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายของบ้านเมือง และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 ก.ค.58 ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (5) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตน
และประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 50 ลงวันที่ 15 ม.ค.2502 ข้อ 2 ซึ่งมีพฤติการณ์ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล จึงให้ปิดสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง