logo เช้านี้ที่หมอชิต

กาวใจ ! “ธนาธร” เผยภาพ “ปิยบุตร-พิธา” กอดคอคืนดี ลั่น ใครก็ทำลายเราไม่ได้

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้แฟนคลับพรรคส้ม คงหายใจไม่ทั่วท้องไปตาม ๆ กัน สำหรับดราม่าร้อน ๆ ครบรอบวันยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่อดี ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

446 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้แฟนคลับพรรคส้ม คงหายใจไม่ทั่วท้องไปตาม ๆ กัน สำหรับดราม่าร้อน ๆ ครบรอบวันยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่อดีตคนกันเอง พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เดือดตอบโต้กับ ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการอดีตพรรคอนาคตใหม่
 
ที่มาของเรื่องนี้ เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก หัวข้อ ครบรอบ 3 ปี ยุบอนาคตใหม่ ความในใจหัวหน้าพรรคก้าวไกล ต่อเพื่อนร่วมอุดมการณ์ รวมถึงคุณปิยบุตร แสงกนกกุล โดยช่วงหนึ่งของบทความนี้ กล่าวย้อนไปถึงเหตุการณ์วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งทำให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ถูกตัดสิทธิห้ามเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเป็นเวลา 10 ปี และเป็นจุดเริ่มต้นของพรรคก้าวไกล ที่มี อดีต สส.อนาคตใหม่ ย้ายไปสังกัด โดยได้เลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล
 
อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า ในช่วงที่ผ่านมา นายปิยบุตร ได้โพสต์บทความผ่านเฟซบุ๊กหลายครั้ง ในลักษณะที่วิพากษ์เชิงวิชาการต่อแนวทางของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะในบทความเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เรื่อง แลนด์สไลด์ที่พรรคก้าวไกลแก้ไม่ออก ซึ่งมีข้อความตอนหนึ่งตั้งคำถามลักษณะเชิงกังขาต่อ นายพิธา ว่า ผู้นำพรรคก้าวไกลมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำให้คนเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะชนะในเขตเลือกตั้ง ได้หรือไม่? มีความสามารถเพียงพอที่จะทำให้คนเชื่อโดยพร้อมเพรียงกันว่า ต้องมีพรรคก้าวไกลเป็นตัวแทนของพลังใหม่ในการเปลี่ยนประเทศตั้งแต่รอบนี้ ได้หรือไม่? เหลือเวลาอีกสามเดือน
 
จึงเป็นที่มาของโพสต์ นายพิธา ที่ระบุว่า นายปิยบุตร ต้อง เลิกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เลิกทำตัวไม่เป็นมืออาชีพ มาช่วยกันเท่าที่กฎหมายอนุญาต หรือจะปล่อยให้เราเสียสมาธิจนเราลืมไปว่าศัตรูตัวจริงของเราคือใคร ทิ้งโอกาสในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ทิ้งหยาดเหงื่อแรงงานของสมาชิกพรรค ทีมงานพรรค และปล่อยให้ 3 ป. ยังสืบทอดอำนาจต่อไป
 
และไม่ทันข้ามคืน นายปิยะบุตร จึงได้โพสต์โต้กลับทันทีว่า คุณพิธา เขียนแบบ เอาดีเข้าตัว เอาชั่วเข้าผม ไอ้นั่นเรื่องเล็ก ผมมาเป็นนักการเมือง เจอเรื่องวิจารณ์กันแบบนี้ จะมาใจเสาะ แบบ คุณพิธา ไม่ได้ แต่ที่น่ารังเกียจกว่า คือ การเขียน ขาวเป็นดำ ดำเป็นขาว คุณพิธา เป็น ผู้นำ ผมเป็นคนที่ ไม่เป็นมืออาชีพ มาทำลายพรรคก้าวไกล พร้อมระบุทิ้งท้ายว่า แต่นับแต่วันนี้ ผมจะเขียนอธิบายยาว ๆ ไปเรื่อย ๆ และพร้อมจะไปออกสื่ออธิบายทั้งหมดครับ ว่า คุณพิธา ทำอะไรบ้าง
 
เจอวิวาทะของ 2 แกนนำพรรคส้มเก่ากับส้มใหม่ ก็ทำให้โซเชี่ยลเดือดตลอดวัน มีทั้งทีมปิยบุตร ทีมพิธา กันเลย และในที่สุด นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ก็ออกมาเคลียร์ในเรื่องนี้ว่า ความไม่เข้าใจกันเป็นเรื่องทั่วไป เป็นเรื่องธรรมดาของการเป็นพรรคการเมือง อาจจะใช้ถ้อยคำที่รุนแรงไปบ้างต้องใช้เวลานี้ในการปรับความเข้าใจ แต่คงไม่ถึงขั้นที่ทำให้พรรคก้าวไกลไม่สามารถเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป หรือจะทำให้ สส. แบ่งเป็น 2 กลุ่มได้
 
จากกรณีนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทวีตข้อความถึงกรณีการถูกยุบพรรค แนบภาพของตัวเอง นายปิยบุตร และ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ซึ่งทั้ง 3 คน คือผู้มีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ พร้อมข้อความว่า ครบ 3 ปี ยุบพรรคอนาคตใหม่ ผู้มีอำนาจทำลาย poltical project ของเราไม่ได้ ชาวอนาคตใหม่ ผม ปิยบุตร พร้อมสนับสนุน #ก้าวไกล ส่งพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป
 
ซึ่งต่อมาก็มี ช่อ พรรณิการ์ วาณิช อีกหนึ่งแกนนำคนสำคัญ รวมถึง นายปิยบุตร มารีทวีตด้วย
 
ท้ายที่สุด เวลาประมาณ 20.00 น.เมื่อคืน ก็มีการโพสต์ภาพนี้ทั้งในเฟซบุ๊กของนายปิยบุตร และ นายพิธา พร้อมข้อความว่า ปรับความเข้าใจกันแล้ว และก็มีคลิปนี้ออกมาด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/46kRNlvJVPM