แม่ใจยักษ์ คลอดลูกทิ้งไว้ในโถส้วม สภ.เมืองเชียงใหม่ โชคดีช่วยทัน นำตัวส่ง รพ.
logo ข่าวอัพเดท

แม่ใจยักษ์ คลอดลูกทิ้งไว้ในโถส้วม สภ.เมืองเชียงใหม่ โชคดีช่วยทัน นำตัวส่ง รพ.

ข่าวอัพเดท : วันที่ 25 ก.พ. 62 เมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเด็กทารกแรกคลอ คลอดลูกทิ้งโถส้วม,โถส้วม,สภ.เมืองเชียงใหม่,คลอดลูกโรงพัก

3,374 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2562
วันที่ 25 ก.พ. 62 เมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเด็กทารกแรกคลอดถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำ ภายในตึกที่ทำการชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ 
 
โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบทารกเพิ่งคลอด เพศหญิง สภาพมีรกติดกับตัวเด็ก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะนำเด็กทารกดังกล่าวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
 
จากการสอบถาม นายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ มูลนิธิรวมใจ ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีแม่บ้านทำความสะอาดได้เข้าไปในห้องน้ำแล้วได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ จึงเข้าไปตรวจสอบเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปก็พบเด็กทารกเพศหญิง จึงช่วยกันนำขึ้นมาจากโถส้วม และพบร่องรอยเลือดเปื้อนพื้นห้องน้ำ แต่ไม่พบแม่ของเด็ก 
 
ทางแม่บ้านจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเด็กทารกดังกล่าวเป็นเด็กแรกคลอด ประมาณ 1 ชั่วโมง อยู่ในสภาพอ่อนแรงและอุณหภูมิต่ำ 
 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผย คาดว่าน่าจะมีแม่ใจยักษ์ แอบมาคลอดเด็กในห้องน้ำก่อนจะทิ้งเอาไว้ ก่อนจะหลบหนีไป โชคดีที่แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดแล้วพบเจอ จึงนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหาเบาะแส เพื่อติดตามจับกุมแม่ใจยักษ์มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป