บุกจับ “8 มาเฟียประตูท่าแพ” ข่มขู่ขายอาหารนก เรียกเก็บเงินนักท่องเที่ยว
logo ข่าวอัพเดท

บุกจับ “8 มาเฟียประตูท่าแพ” ข่มขู่ขายอาหารนก เรียกเก็บเงินนักท่องเที่ยว

ข่าวอัพเดท : ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ บุกจับ “8 มาเฟียประตูท่าแพ” ข่มขู่ขายอาหารนกพิราบให้นักท่องเที่ยว หากไม่จ่าย ไม่ให้ถ่ายภาพ เมื่อวันที่ 2 ข่มขู่นักท่องเที่ยว,บังคับซื้ออาหารนก,ประตูท่าแพ,เชียงใหม่

1,718 ครั้ง
|
21 พ.ค. 2567

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ บุกจับ “8 มาเฟียประตูท่าแพ” ข่มขู่ขายอาหารนกพิราบให้นักท่องเที่ยว หากไม่จ่าย ไม่ให้ถ่ายภาพ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2567 ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ลงพื้นที่ลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพ แลนด์มาร์กท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ จับกุมกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารนก เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหา “กระทำการก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณสถาน”

การจับกุมมีขึ้นหลังจากตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้รับร้องเรียนพฤติกรรมของกลุ่มพ่อค้าแม้ค้าอาหารนก บนลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพที่ทำตัวเป็นมาเฟียคุมพื้นที่ ข่มขู่นักท่องเที่ยวไม่ให้ถ่ายภาพกับฝูงนกพิราบหากไม่ซื้ออาหารนก

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวหลายคนยังถูกเรียกเก็บเงินคนละ 100 บาท แลกกับการเข้าไปถ่ายภาพบนลานท่าแพ โดยพฤติกรรมมาเฟียดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เข้าไปตรวจตราป้องปรามเป็นประจำ แต่ปรากฏว่าคนกลุ่มเดิมยังคงกลับมาทำพฤติกรรมเช่นเดิม เนื่องจากมีรายได้มากจนยอมเสียค่าปรับเป็นเงินไม่กี่ร้อยบาท

โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้จับกุมแม่ค้าหนึ่งรายพร้อมกับเปรียบเทียบปรับ แต่ยังมีการร้องเรียนพฤติกรรมซ้ำซากเกิดขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งพฤติกรรมมาเฟียดังกล่าวนอกจากจะผิดกฎหมายยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง