ตร.เรียก 10 ดารา-เน็ตไอดอลรีวิวเมจิกสกิน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 24 และ 27 ธ.ค. นี้
logo ข่าวอัพเดท

ตร.เรียก 10 ดารา-เน็ตไอดอลรีวิวเมจิกสกิน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 24 และ 27 ธ.ค. นี้

ข่าวอัพเดท : ตำรวจเรียก 10 ดารานักแสดงชุดแรก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเมจิกสกินโดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคม ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด รีวิวเมจิกสกิน,ดารานักแสดง,โฆษณาเมจิกสกิน,รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

4,003 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2561
ตำรวจเรียก 10 ดารานักแสดงชุดแรก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเมจิกสกินโดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคม ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม 
 
(14 ธ.ค.61) พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน เตรียมเรียก ดารานักแสดง จำนวน 10 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีที่ร่วมรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทเมจิกสกิน โดยแบ่งเป็น 2 ชุด คือ ในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคม 2561 ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ตามมาตรา 41 ของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งดาราในกลุ่ม 10 คนแรกนี้ ตำรวจมีความจำเป็นต้องใช้ชื่อแฝง เนื่องจาก เป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย เกรงจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการเปิดเผยชื่อนามสกุลจริงของผู้ต้องหา โดยทั้ง 10 คน ประกอบด้วย ก็อต ดารานักแสดง , สายป่าน ดารานักแสดง ,นัทนิศามณี เน็ตไอดอล,น้ำตาล นางงาม,ไซร่า มิลเล่อ เน็ตไอดอล,เบอรี่หญิง เน็ตไอดอล,จุ๋ย พิธีกรและนักแสดง, อุ้ม ลักขณา ดารานักแสดงนางแบบ,หมอบอนด์ เน็ตไอดอล และเมย์ พิช ดารารักแสดง 
 
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ผู้ต้องหา 10 คนแรกที่เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เพราะพบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม และยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้อีกระยะหนึ่ง 
 
ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารเครือข่ายบริษัทเมจิกสกิน พนักงานอัยการ มีความเห็นทยอยสั่งฟ้องผู้ต้องหา โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ตรีชฎา สั่งฟ้องไปแล้ววันที่ 13 และจะสั่งฟ้องเพิ่มวันที่ 20 ธันวาคม ส่วนผลิตภัณฑ์เฟิร์นและเมสโซ จะสั่งฟ้องวันที่ 18 ธันวาคม ส่วนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พนักงานอัยการสั่งให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น 
 
ด้านเภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กล่าวว่า การพิจารณาความผิดของดารานักแสดงที่เหลือ ในความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร คาดว่า จะตรวจสอบแล้วเสร็จภายในต้นเดือนหน้า ส่วนความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง ยังต้องรอตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง