logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เด้งฟ้าผ่า “เศรษฐา” สั่งย้าย “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” เซ่นปมศึกสีกากี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ไม่ทน สั่งย้าย บิ๊กต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

166 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ไม่ทน สั่งย้าย บิ๊กต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยงานที่สำนักนายกฯ หลังเปิดศึกวิวาทะกันผ่านหน้าจอ 
 
เด้งฟ้าผ่า ! นายกฯ สั่งย้าย ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก เซ่นปมศึกสีกากี
 
กลายเป็นประเด็นสะเทือนวงการตำรวจอย่างแท้จริง สำหรับการเปิดศึกกันไปมาระหว่าง บิ๊กต่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีมาเป็นระยะ
 
ยิ่งเฉพาะช่วงไม่กี่สัปดาห์หลัง มีกระแสข่าวเรื่องออกหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก ไปให้ปากคำประเด็นฟอกเงินเว็บไซต์พนัน BNK Master ก็ทำให้บรรยากาศในวงการตำรวจร้อนระอุ จนเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ตำรวจก็มีการออกหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก จริงตามกระแสข่าว
 
นับตั้งแต่วันนั้น บิ๊กต่อ และ บิ๊กโจ๊ก พร้อมทีมทนายความ ให้สัมภาษณ์ตอบโต้กันผ่านสื่อมวลชนอย่างดุเดือด โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) ทีมทนายความของ บิ๊กโจ๊ก ตั้งโต๊ะแถลงเป็นฉาก ๆ ว่า มีตำรวจเกือบ 30 นาย มีเส้นทางการเงินโยงเว็บไซต์พนัน ส่วน บิ๊กต่อ ท้าทายให้เปิดชื่อออกมา
 
จนเช้าวันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกทั้ง บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพูดคุยเคลียร์ใจกัน ก่อนที่ทั้งสองคน จะร่วมกันแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลายคนแอบแซวว่า เป็นการแถลงแบบจูบปากสงบศึกกันอย่างชื่นมื่น โดยมีภาพทั้งคู่กอดแขนกันอย่างสนิทใจ
 
กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. นายเศรษฐา ได้ลงนามเอกสารคำสั่งให้ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ และ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ มาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี และส่งเอกสารไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว โดยวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) เวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประชุมที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป
 
นายกฯ แจงสั่งเด้ง บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก ช่วยงาน 60 วัน
 
ยืนยันชัดแล้วว่า นายกรัฐมนตรี สั่งย้าย บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เข้ามาช่วยงานที่สำนักนายกฯ เรียบร้อยติดตามรายงาน จาก คุณปริวัตร บุพศิริ เป็นที่แน่ชัดแล้วนะครับว่า นายกรัฐมนตรี ได้เซ็นสั่งย้าย พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ
 
แต่ก่อนจะมีคำสั่วปลดฟ้าผ่า ขอย้อนไปเมื่อช่วงสายของวันนี้ ภายหลังนายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นภารกิจจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้เรียก พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ได้เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.06 น. ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 10 นาที ก่อนจะเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไป
 
โดย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากพบ นายกรัฐมนตรี ว่าทั้ง พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ และตนเอง ได้พบนายกรัฐมนตรี พร้อมกัน ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว ส่วนในเรื่องของคดีความเป็นไปตามกระบวนการ และการพักราชการหรือไม่นั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า วันนี้ความขัดแย้งต่าง ๆ ต้องจบ เราต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน
 
ส่วนตอนที่คุยกัน นายกรัฐมนตรี ขอให้ทั้งสองท่านจับมือกันหรือไม่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ระบุว่า ไม่ต้องจับมือ ต้องบอกว่า มันไม่มีอะไรแล้ว เพราะว่าคุยกันหมดแล้ว แต่หลังจากนั้น เมื่อเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงยืนยันว่า มีคำสั่งย้ายนายตำรวจทั้งสองแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/p74Iog2O6HU?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง