ปภ. ประจวบฯ สั่งตั้งโรงครัวพระราชทาน-โรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยจากเหตุน้ำท่วม อ.บางสะพาน
logo ข่าวอัพเดท

ปภ. ประจวบฯ สั่งตั้งโรงครัวพระราชทาน-โรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยจากเหตุน้ำท่วม อ.บางสะพาน

ข่าวอัพเดท : (10 พ.ย. 2561) พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายกิติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเท ปภ. ประจวบฯ,โรงครัวพระราชทาน,บางสะพาน,บางสะพานน้ำท่วม,โรงพยาบาลสนาม,รับผู้ป่วย

5,147 ครั้ง
|
10 พ.ย. 2561
(10 พ.ย. 2561) พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายกิติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่อำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
ทั้งนี้ทีศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่ตั้งอยู่โรงเรียนบางสะพานวิทยา ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หน่วยงานทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เตรียมความพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยซึ่งประชาชนสามารถเข้าแจ้งขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา 
 
นายกิติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องการและบรรเทาสารณรณภัยประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าล่าสุดได้ตั้ง ครัวพระราชทาน 904  ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้าฯ มีกำลังการผลิตวันละ 3,000 กล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยซึ่งอาหารมื้อแรกของวันนี้เป็นเมนูผัดกระเพาหมู, คั่วดริ้งหมูและไข่ต้ม 
 
นอกจากนี้ยังได้ตังค์โรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นจุดให้บริการทางการแพทย์ชั่วคราวรองรับผู้ป่วยผู้ประสบอุทกภัย โดยมีทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นทีมบริหาร พร้อมระดมกำลังทีมแพทย์เจ้าหน้าที่จาก8จังหวัดในเขต5 สลับหมุนเวียนมาดูแลและให้บริการผู้ป่วยระหว่างที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการโรงพยาบาลบางสะพานได้ตามปกติ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง