ชายเพิ่งออกจาก รพ.สนาม เสียชีวิตคาเถียงนา ขณะกักตัวโควิด เร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ
logo ข่าวอัพเดท

ชายเพิ่งออกจาก รพ.สนาม เสียชีวิตคาเถียงนา ขณะกักตัวโควิด เร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 22 ก.ย. 64 ร.ต.อ.อำนาจ นิติลียานนท์ ร้อยเวรฯ สภ.ชนแดน ได้รับแจ้งจากทาง โรงพยาบาลชนแดน ว่ามีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รักษาหายแล้ หายป่วยโควิด,กักตัว,โรงพยาบาลสนาม,เสียชีวิต,ชันสูตรหาสาเหตุ,เถียงนา

610 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2564
        วันที่ 22 ก.ย. 64 ร.ต.อ.อำนาจ  นิติลียานนท์ ร้อยเวรฯ สภ.ชนแดน  ได้รับแจ้งจากทาง โรงพยาบาลชนแดน ว่ามีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รักษาหายแล้ว กลับไปกักตัวต่อ นอนเสียชีวิตอยู่ที่เถียงนา หมู่ 9 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จึงพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชนแดน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน และแพทย์เวร รพ.ชนแดน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุดป้องกันเชื้อ PPE เมื่อไปถึงพบร่างชาย อายุ 41 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นข้างเถียงนาตามลำพัง จึงร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย และจากการที่ผู้ตายมีประวัติติดโควิด จึงมีคำสั่งให้นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลชนแดนเพื่อส่งตรวจซ้ำอีกครั้ง หากผลยืนยันจากโรงพยาบาลเป็นลบ ก็จะต้องส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัด แต่หากผลตรวจออกมาเป็นบวกก็จะมอบศพให้ญาติ นำกลับไปเผาทันที 
 
          จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เดิมทีผู้ตายทำงานอยู่ที่ กทม. ไม่มีครอบครัว ประวัติเป็นโรคปอด แล้วไปติดเชื้อโควิด-19 จึงติดต่อขอกลับบ้านญาติ ที่ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์  จากนั้นทาง รพ.ชนแดน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวมานอนรักษาที่ รพ.สนาม อีก 14 วัน จนอาการดีขึ้นตามลำดับ ผลตรวจออกมาเป็นลบ ทาง รพ.ชนแดน จึงอนุญาตให้กลับไปกักตัวต่อที่บ้าน  โดยผู้ตายมีความประสงค์ขอไปกักตัวอยู่ที่เถียงนาของ นายแหลม ศรีแพรแดง 60 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย  โดยเช่าที่นาทำกินอยู่ในพื้นที่ ม. 9 ตำบลชนแดน ได้ประมาณ 15 วันแล้ว โดยน้าชายของผู้ตายจะเป็นผู้ดูแลและส่งน้ำ ส่งอาหารทุกวัน  กระทั่งในวันนี้น้าชายก็นำอาหารไปให้เช่นเคย และพอไปถึงก็พบว่าชายดังกล่าวได้นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นข้างเถียงนาโดยไม่ทราบสาเหตุ  จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน ประสานไปยังกู้ภัย และ รพ.ชนแดน เพราะเป็นผู้ป่วยโควิด- 19 ซึ่งจะต้องรอผลตรวจโควิด 19 ยืนยันจาก รพ.ชนแดนอีกครั้งหนึ่งจึงจะดำเนินการเผาศพได้ต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง