รอลงอาญา 1 ปี ‘อดีตพระพุทธอิสระ’ คดีทำร้ายตำรวจในม็อบ กปปส.
logo ข่าวอัพเดท

รอลงอาญา 1 ปี ‘อดีตพระพุทธอิสระ’ คดีทำร้ายตำรวจในม็อบ กปปส.

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (29 ต.ค.) ที่ศาลอาญารัชดา ศาลนัดฟังคำพิพากษาที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี หรือ อด อดีตพระพุทธอิสระ,รอลงอาญา,คดีทำร้ายตำรวจ

2,363 ครั้ง
|
29 ต.ค. 2561
วันนี้ (29 ต.ค.) ที่ศาลอาญารัชดา ศาลนัดฟังคำพิพากษาที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี หรือ อดีตพระพุทธอิสระ เจ้าอาวาส วัดอ้อน้อย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นจำเลยในความผิดผฐานเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร หน่วงเหนี่ยวกักขังฯ 
 
จากกรณีที่เมื่อระหว่าง 23 พฤศจิกายน 2556 - 1 พฤษภาคม 2557 จำเลยกับพวกร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป มีพฤติการณ์เป็นอั้งยี่ซ่องโจร เป็นหัวหน้าผู้สั่งการกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ใช้กำลังประทุษร้าย ร.ต.ต.สมคิด เชยกมล  และ ด.ต.วชิรพงศ์ อุ่นนวลบูรพงศ์ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินรวม 8 รายการ มูลค่า 60,900 บาทสูญหาย 
 
โดยศาลพิเคราะห์ในรายละเอียดคดีแล้วเห็นว่า คดีนี้จำเลยให้การรับสารภาพ พิพากษาให้จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 309 วรรค 2และวรรค 3 กับมาตรา 310 วรรค2 ซึ่งเป็นความผิดกฎหมายหลายบทให้ลงโทษฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเป็นโทษหนักสุดให้จำคุก 3 ปี แต่จำเลยให้การสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี 6 เดือน 
 
และเมื่อพิเคราะห์ในรายละเอียดแล้ว เห็นว่าคดีนี้จำเลยได้วางเงินชดใช้ให้กับผู้เสียหายทั้งสองแล้ว จำนวน 4 หมื่นบาท ซี่งผู้เสียหายทั่งสองไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีต่อไป ขณะที่จำเลยไม่เคยได้รับโทษคดีอาญามาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี ส่วนที่อัยการขอให้นับโทษต่อจากคดีกบถ กปปส. นั้น เนื่องจากคดีดังกล่าวศาลยังไม่มีคำพิพากษาจึงให้ยกคำร้องภาย
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง