ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน หนุ่ม ร่วมทริปน้ำไม่อาบ นอนขี่รถบนถนน ปรับ 4,000 บาท พร้อมยึดรถ รอลงอาญา 1 ปี
logo ข่าวอัพเดท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน หนุ่ม ร่วมทริปน้ำไม่อาบ นอนขี่รถบนถนน ปรับ 4,000 บาท พร้อมยึดรถ รอลงอาญา 1 ปี

ข่าวอัพเดท : ศาลพิพากษาหนุ่มร่วมทริปน้ำไม่อาบ นอนขี่รถ จยย.บนถนน สั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมยึดรถ ศาล,แก๊ง2ล้อ,น้ำไม่อาบ,ทริปน้ำไม่อาบ,รอลงอาญา,จำคุก,ภูทับเบิก,นอนขี่บนถนน,แว้น,ยึดรถ

846 ครั้ง
|
19 พ.ย. 2564
       ศาลพิพากษาหนุ่มร่วมทริปน้ำไม่อาบ นอนขี่รถ จยย.บนถนน สั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมยึดรถ 
 
      วันที่ 18 พ.ย.64  จากกรณีที่เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มรถจยย. แต่งซิ่งจำนวนหลายพันคัน รวมตัวกันเดินทางมาเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า แก๊ง 2 ล้อ “ทริปน้ำไม่อาบ” ซึ่งจัดทริปเดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก และ เขาค้อ ก่อนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดเส้นทาง
 
        ล่าสุดศาลจังหวัดวิเชียรบุรี มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง โดยโทษปรับลดลงเหลือ 2,000 บาท โทษจำคุกลดลงเหลือ 1 เดือน แต่ผู้ต้องหาไม่เคยต้องโทษหรือทำความผิดมาก่อนโทษจำจึงให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมทั้งให้ยึดรถคันที่ก่อเหตุด้วย ซึ่งก็ถือเป็นอุทาหรณ์ ให้กับบรรดาผู้ที่คิดตะเป็น นักซิ่ง นักแว้น นักแต่งรถ ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วสร้างปัญหา ให้พึงรักษากฎจราจร ขณะใช้รถใช้ถนนร่วมกับผู้อื่น เพื่อโทษ ทางคดีจราจร ไม่ได้มีแค่ปรับ แต่มีทั้งจำคุก และทำการยึดรถคันก่อเหตุ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง