ยกเลิกภารกิจกู้ศพติดใต้ท้องเรือล่ม เจออุปสรรคคลื่นสูง 3 เมตร
logo ข่าวอัพเดท

ยกเลิกภารกิจกู้ศพติดใต้ท้องเรือล่ม เจออุปสรรคคลื่นสูง 3 เมตร

ข่าวอัพเดท : ความคืบหน้ากรณีการดำน้ำกู้ร่างนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ถูกเรือทับติดอยู่ใต้ทะเลวันนี้ได้นักประดาน้ำทัพเรือ (ทีมสคูบ้า) ลงเรือยางไปยังจุ ยกเลิกภารกิจกู้ศพติดใต้ท้องเรือล่ม,เรือล่ม,ภูเก็ต

980 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2561

ความคืบหน้ากรณีการดำน้ำกู้ร่างนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ถูกเรือทับติดอยู่ใต้ทะเลวันนี้ได้นักประดาน้ำทัพเรือ (ทีมสคูบ้า) ลงเรือยางไปยังจุดเรือจม เพื่อดำลงไปผูกเชือกขนาดใหญ่กับตัวเรือเพื่อให้ทีมดำน้ำ Surface ไต่ลงไปได้ (อ่านข่าว เร่งกู้ร่าง 1 ศพติดใต้ท้องเรือ-ค้นหาผู้สูญหายผู้สูญหายอีก 1 ราย เหตุเรือล่มภูเก็ต)

 

ต่อมาพบว่าเวลา 13.00น. ที่ผ่านมานักประดาน้ำทัพเรือ (ทีมสคูบ้า) ที่ลงเรือยางไปยังจุดเรือจมเพื่อดำลงไปผูกเชือกไกด์ไลน์ขนาดใหญ่กับตัวเรือเพื่อใช้เป็นไกด์ไลน์ให้ทีมดำน้ำ Surface ไต่ลงไปได้นั้น เดินทางกลับมาที่เรือหลวงทองหลาง เเจ้งว่าสามารถผูกเชื่อกไกด์ไลน์เส้นใหม่สำเร็จ

 

กระทั่งต่อมาเมื่อเวลา 13.20 น. นาวาเอกธานินทร์ ทิพย์โส รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติในการดำน้ำกู้ร่างผู้เสียชีวิต เผยว่า เนื่องจากสภาพคลื่นลมเเรง มีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร เป็นอุปสรรค ต่อการปฏิบัติงานของทีม Surface เนื่องจากไม่สามารถหยุดเรือหลัก (เรือหลวงทองหลาง) ให้นิ่งได้ เสี่ยงจะพัดออกจากจุดที่กำหนด และยังมีแนวโน้มที่รุนเเรงขึ้นในช่วงบ่าย

 

ขณะเดียวกันไม่สามารถนำเรือหลวงปันหยี ที่เป็นเรือให้กำลังของปั้มลมเพื่อดูดทรายใต้น้ำรอบตัวเรือที่จม เข้าเทียบกับเรือทองหลางได้ จึงต้องมีการเปลี่ยนเเผนที่จะนำอุปกรณ์ให้กำลังลมมาอยู่ในเรือลำเดียวคือเรือหลวงทองหลาง เเต่จะต้องเข้าจอดเทียบท่าเพื่อเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทั้งหมดมาลงเรือทองหลาง ซึ่งต้องใช้เครนขนาดใหญ่ยก จึงจำเป็นต้องยุติภารกิจการกู้ร่างผู้สูญหายและเดินทางกลับเข้าฝั่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ประดาน้ำที่ลงไปยืนยันว่าร่างผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในจุดเดิม