พบอีก 1 ศพชาวจีนลอยติดเกาะพีพี คาดเป็นเหยื่อเรือล่มภูเก็ต เร่งพิสูจน์อัตลักษ์ยืนยัน
logo ข่าวอัพเดท

พบอีก 1 ศพชาวจีนลอยติดเกาะพีพี คาดเป็นเหยื่อเรือล่มภูเก็ต เร่งพิสูจน์อัตลักษ์ยืนยัน

ข่าวอัพเดท : เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ท.โชคดี มาบางยาง สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัต ศพชาวจีน,เรือล่มภูเก็ต

1,059 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2561
 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ท.โชคดี มาบางยาง สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประจำเกาะพีพีดอน ได้รับแจ้งมีศพลอยทะเลที่บริเวณอ่าวโล๊ะดาลัม ม.7 ต.อ่าวนาง หลังทราบเรื่องจึงไปตรวจสอบทางเรือ แต่มีคลื่นลมแรงและศพได้ลอยมาติดอยู่ที่โขดหิน จึงเข้าไปตรวจสอบ
 
พบเป็นศพผู้ชายรูปร่างเล็ก สภาพเริ่มเน่าเปื่อยแล้ว โดยศพสวมกางเกงดำน้ำ และสวมเสื้อสีดำ ภายในกระเป๋ากางเกงพบเงินสกุลหยวน และเงินไทย เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นศพชาวจีน ซึ่งเป็นรายสุดท้ายที่ยังมีการตามหาอยู่ในขณะนี้ จากเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต เบื้องต้นได้ประสานกับทางทัพเรือภาค 3 นำส่งพิสูจน์ที่ จ.ภูเก็ตแล้ว
 
ขณะที่ทางด้านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม ภูเก็ต ยืนยัน พบร่างผู้สูญหายเพิ่มอีก 1 คน ลอยไปติดฝั่งใกล้เกาะพีพี ค้นในตัวพบเงินสกุลหยวน และชูชีพตรงตามที่ใช้ในเรือฟินิกส์ ตอนนี้กำลังส่งไปพิสูจน์อัตลักษ์ หากยืนยันว่าใช่ เท่ากับพบผู้สูญหายครบแล้ว เพียงแต่ 1 คน ยังอยู่ระหว่างนำขึ้นจากใต้ตายเรือหากนำขึ้นจากใต้เรือมาได้ทั้งหมด เท่ากับจะมีผู้เสียชีวิตจากเรือล่ม  47คน
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง