เจ้าท่าฯ พังงา ประกาศแจ้งมรสุมพัดปกคลุมอันดามัน ยกเลิกทัวร์เขาตาปู-อ่าวพังงา
logo ข่าวอัพเดท

เจ้าท่าฯ พังงา ประกาศแจ้งมรสุมพัดปกคลุมอันดามัน ยกเลิกทัวร์เขาตาปู-อ่าวพังงา

ข่าวอัพเดท : เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงาประกาศแจ้งมรสุมพัดปกคลุมอันดามัน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอ่าวพังงายกเลิกทัวร์เขาตาปูและอ่าวพังงา เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา,มรสุมพัดปกคลุมอันดามัน,ยกเลิกทัวร์,เรือล่มภูเก็ต,อ่าวพังงา,ฝนฟ้าคะนอง

1,071 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2561
เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงาประกาศแจ้งมรสุมพัดปกคลุมอันดามัน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอ่าวพังงายกเลิกทัวร์เขาตาปูและอ่าวพังงา
 
นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ออกประกาศสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคพังงา ให้ระมัดระวังในการเดินเรือ ด้วยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศ เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง บริเวณฝั่งอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก จึงแจ้งว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกเริ่มมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีกำลังแรงถึงค่อนข้างแรงตลอดช่วง ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกชุกและฝนตกหนักบางพื้นที่ คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และในบริเวณมีฝนฟ้าคะนองรวมถึงบริเวณใกล้เคียงมีคลื่นสูง 3 เมตร จึงประกาศเตือนให้ผู้เรือ เจ้าของเรือหรือผู้ประกอบการเดินเรือ ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำ ตรวจสอบความพร้อมของเรือ เครื่องยนต์เรือ และตรวจเครื่องมืออุปกรณ์ประจำเรือ รวมทั้งเรือช่วยชีวิตและหรืออุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ ให้พร้อมใช้งานได้ทุกขณะ และให้ผู้โดยสารสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดระยะเวลาที่โดยสารเรือ รวมทั้งติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศและท้องทะเลชองกรมอุตุนิยมวิทยา โดยใกล้ชิดตลอดเวลา
 
เบื้องต้นพบว่าผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาได้ยกเลิกการลงเรือเที่ยวในเขตอ่าวพังงาในระยะนี้ อีกทั้งพบว่าสภาพอากาศบริเวณเขาตาปู เขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงามีพายุลมฝนกระหน่ำอย่างรุนแรง ซึ่งอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจากการลงเที่ยวในทะเลได้
 
สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ตั้งแต่ภูเก็ตขึ้นมา: ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-45 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ตั้งแต่กระบี่ลงไป: ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร