ผบ.เรือนจำเผย 'อดีตพระพรหมสิทธิ' นอนคุกวันแรก มีอาการเครียดจากแรงกดดันด้านคดี-โรคประจำตัว
logo ข่าวอัพเดท

ผบ.เรือนจำเผย 'อดีตพระพรหมสิทธิ' นอนคุกวันแรก มีอาการเครียดจากแรงกดดันด้านคดี-โรคประจำตัว

ข่าวอัพเดท : ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีพระสงฆ์กว่า 20 รูป เดินทางมายังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ เพื่อเยี่ยมญาติแต่ไม่ท ผบ.เรือนจำ,อดีตพระพรหมสิทธิ,อดีตพระพรหมสิทธินอนคุก,ข่าวเงินทอนวัด,อดีตพระพุทธอิสระ

1,558 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2561
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีพระสงฆ์กว่า 20 รูป เดินทางมายังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ เพื่อเยี่ยมญาติแต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามาเข้าเยี่ยมพระธงชัย สุขะญาโณ หรืออดีตพระพรหมสิทธิ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ หรือไม่ ซึ่งอดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เป็นผู้ต้องขังคดีฟอกเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนาและโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและความมั่นคงของวัดสระเกศ 63,700,000 บาท ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่อนุญาตให้ประกันตัว 
 
ขณะที่ นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้อดีตพระพรหมสิทธิ มีอาการเครียด ทำให้นอนไม่หลับ ประกอบกับอากาศร้อน และมีโรคประจำตัว คือ กร้ามเนื้ออ่อนแรง และภูมิแพ้ ซึ่งต้องให้แพทย์ตรวจร่างกายสม่ำเสมอ และต้องปรับตัวอย่างมาก เนื่องจากเกิดแรงกดดันทางคดีหลายๆ อย่าง แต่ยังรับประทานอาหารได้ตามปกติ ขณะนี้ยังอยู่ในแดนแรกรับ ก่อนจะแยกแดนคุมขังภายในสัปดาห์หน้า ส่วนก่อนหน้านี้อดีตพระทั้ง 6 รูป ที่ถูกคุมขัง ก็ถูกแยกย้ายแดนออกไปหมดแล้ว 
 
ส่วนการเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธอิสระ ที่ถูกคุมขังในแดน 4 หลังจากเมื่อวานนี้อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเป็นวันสุดท้าย เนื่องจากอดีตพระพุทธะอิสระ มีความประสงค์ที่ไม่อยากรบกวน ผู้ที่มาเยี่ยมและเจ้าหน้าที่เรือนจำ เพราะทราบว่า จะมีประชาชนเดินทางมาเข้าเยี่ยมจำนวนมาก อาจจะทำให้ไม่สะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้วันนี้ไม่มีลูกศิษย์เดินทางมาเยี่ยม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง