กองปราบคุมตัว 'พระสังคม' ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อหา
logo ข่าวอัพเดท

กองปราบคุมตัว 'พระสังคม' ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อหา

ข่าวอัพเดท : หลังสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง กองปราบปรามคุมตัวพระสังคม อดีตพระผู้ช่วยวัดสระเกศฯ ส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลา กองปราบปราม,อดีตพระพรหมสิทธิ,ฝากขังพระ,ทุจริตเงินทอนวัด

5,043 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2561
หลังสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง กองปราบปรามคุมตัวพระสังคม อดีตพระผู้ช่วยวัดสระเกศฯ ส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธเช่นเดียวกับ พระ 6 รูป ที่โดนจับกุมในคดีเดียวกันก่อนหน้านี้
 
จากกรณีการดำเนินคดีกับพระชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคดีการทุจริตเงินทอนวัดยืนยันจากคณะทำงานว่า อดีตพระราชอุปเสณาภรณ์ หรือเจ้าคุณสังคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. โดยได้ใช้ประตูข้างขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพได้ หลังเมื่อช่วงเย็นวานนี้กองปราบปราม ได้มีการขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน จากกรณีที่อดีตเจ้าคุณสังคม เปิดบัญชีและร่วมกันกับอดีตท่านเจ้าคุณเทอด โอนเงินให้กับนายทวิช สังข์อยู่ ที่ถูกจับกุมแล้ว มูลค่า 10 ล้านบาทจากการทุจริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระพระปริยัติธรรม ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 
 
ความคืบหน้าล่าสุด หลังมีการสอบปากคำ กว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อตรวจร่างกายตามขั้นตอน ก่อนจะมีการนำตัวไปฝากขังในช่วงบ่ายวันนี้ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ หรือข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอ โดยเบื้องต้นมีรายงานจากคณะทำงานว่า อดีตเจ้าคุณสังคมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับอดีตพระ 6 รูปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามดำเนินการจับกุมและส่งดำเนินคดีไปแล้วก่อนหน้านี้