'หมอธี' ขอโทษ 'ประยุทธ์-ประวิตร' ปมวิจารณ์นาฬิกาหรู รับพูดจริงแต่ไม่รู้มีอัดเสียง ยันทำงานร่วมกันต่อได้
logo ข่าวอัพเดท

'หมอธี' ขอโทษ 'ประยุทธ์-ประวิตร' ปมวิจารณ์นาฬิกาหรู รับพูดจริงแต่ไม่รู้มีอัดเสียง ยันทำงานร่วมกันต่อได้

ข่าวอัพเดท : นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าได้เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประว ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,ประวิตร วงษ์สุวรรณ

7,377 ครั้ง
|
13 ก.พ. 2561
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าได้เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมขอโทษจากกรณีเสียมารยาทวิจารณ์ปมนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร โดยยอมรับว่าสิ่งที่พูดไปเป็นความจริง แต่ภาพกับเสียงไม่ใช่ที่เดียวกัน และตนไม่รู้ตัวว่าถูกแอบอัดเสียง ทั้งนี้ไม่ขอเอาผิดผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว และยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานต่อ
 
นพ.ธีระเกียรติยังกล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่และเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะที่ พล.อ ประวิตร พยักหน้าไม่ได้ต่อว่าอะไร สามารถทำงานร่วมกันต่อได้
 
กรณีดังกล่าวเกิดจาก นพ.ธีระเกียรติได้กล่าวกับนักเรียนไทยและนักธุรกิจไทยในงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยคำพูดส่วนหนึ่งได้พาดพิงถึงกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าหากเป็นตนเองคงลาออกไปตั้งแต่นาฬิกาเรือนแรกแล้ว และกรณีดังกล่าวถูกเว็บไซต์บีบีซีไทยนำมาเผยแพร่จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ 
 
ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรีเช้านี้ นพ.ธีระเกียรติแจ้งขอลาประชุม ส่วนพล.อ.ประวิตรไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ เพียงแต่ส่งยิ้มให้ผู้สื่อข่าว และพล.อ.ประยุทธ์ ก็ขอให้ไปถามเรื่องนี้กับทาง นพ.ธีระเกียรติเอง แต่มีรายงานว่าต่อมา นพ.ธีระเกียรติได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรเพื่อขอโทษเรื่องดังกล่าว
 
(แฟ้มภาพจากมติชน)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง