'ประยุทธ์' ลั่น รับพฤติกรรม 'สันธนะ' ไม่ได้ ชี้เสียดายเป็นอดีตตำรวจ ลั่นถ้ามีข้อมูลทุจริตก็ส่งมา
logo ข่าวอัพเดท

'ประยุทธ์' ลั่น รับพฤติกรรม 'สันธนะ' ไม่ได้ ชี้เสียดายเป็นอดีตตำรวจ ลั่นถ้ามีข้อมูลทุจริตก็ส่งมา

8,809 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2561
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงพฤติกรรม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมืองว่า ส่วนตัวรับไม่ได้กับพฤติกรรมของพ.ต.ท.สันธนะ และคิดว่าตำรวจก็คงรับไม่ได้ จากที่ทราบประวัติของอดีตตำรวจคนดังกล่าวก็ไม่ค่อยดีนัก ดังนั้นขอสื่อให้อย่าขยายความ เพราะอาจจะคิดในมุมของคนที่ไม่สนใจกฎระเบียบ ตนรู้สึกเสียดายในความที่เขาเคยเป็นตำรวจมาด้วยซ้ำไป กิริยาอาการท่าทางมันไม่ได้ และเห็นว่ามีคดีอยู่ 6-7 คดี การยิ่งพูดอาจยิ่งทำให้มีคดีเยอะมากขึ้น ดูถูกดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ดูถูกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและองค์กรตำรวจ ซึ่งการที่ตนพูดออกไปเดี๋ยวก็จะมาดูถูกตนอีก 
 
พล.อ.ประยุทธ์ยังระบุถึงกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะระบุว่ารับรู้ข้อมูลการทุจริตของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองว่า ถ้ามีข้อเท็จจริงก็ให้ส่งมาจะได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจง หากชี้แจงแล้วไม่ใช่ก็จะโดนอีก ยืนยันไม่มีใครมากดดันรัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่รัฐได้โดยเด็ดขาด
 
ในขณะที่พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุป หลังนำกำลังเข้าไปตรวจค้นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมธนารักษ์ นำแผนที่แปลนที่ดินของตลาดมาแสดงด้วย โดยคาดว่าในที่ประชุมอาจจะมีการสรุปการใช้ที่ดินดังกล่าวว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารถูกต้องหรือไม่ด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเริ่มการประชุม