ผอ.นิด้าโพล ลาออกแล้ว ปัดขัดแย้งภายใน  อธิการฯ สั่งชะลอผลโพลนาฬิกาหรู 'ประวิตร' จริง!
logo ข่าวอัพเดท

ผอ.นิด้าโพล ลาออกแล้ว ปัดขัดแย้งภายใน อธิการฯ สั่งชะลอผลโพลนาฬิกาหรู 'ประวิตร' จริง!

3,217 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2561
นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผู้อำนวยการนิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการนิด้าโพลแล้วหลังเพิ่งได้รับตำแหน่งได้เพียง 2 สัปดาห์ เพื่อไม่ยอมรับการสั่งชะลอเปิดเผยผลสำรวจทางการเมือง 
 
ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัย เพียงแค่คิดเห็นไม่ตรงกัน ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นผู้สั่งการระงับผลสำรวจดังกล่าว แต่เป็นการการเซ็นเซอร์ตัวเอง ของอธิการบดี ทำให้ตนไม่สามารถยอมรับได้ ทำให้ผลสำรวจชุดที่3 เกี่ยวกับนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ได้รับการเปิดเผย ทำให้ไม่สามารถตอบคำถามประชาชนได้ว่าผลสำรวจออกมาเป็นอย่างไร 
 
รวมถึงไม่สามารถตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ของนิด้าโพลและตอบคำถามของตัวเองไม่ได้เช่นกัน ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง หลังจากนี้ตะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับนิด้าโพลอีก และจะทำหน้าที่เป็นอาจารย์ประจำปกติต่อไป
 
ด้านอธิการบดี นายประดิษฐ์ วรรณรัตน์ ยอมรับว่าได้สั่งการให้มีการชะลอผลสำรงจเกี่ยวกับนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตรจริง เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ และจะกลายเป็นการชี้นำสังคมหากผลสำรวจออกไป 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง