logo ถกไม่เถียง

อุทาหรณ์ สาวเสริมหน้าอก หมอลืมผ้าก๊อซ ทำเต้าอักเสบ หนองทะลัก นมเอียง ถูกปัดรับผิดชอบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวสุดช้ำ เสริมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่ง แล้วหมอลืมผ้าก๊อซไว้ในหน้าอก ทำเต้าอักเสบจนแผลปริ-หนองไหล แถมไม่รับผิดชอบ ทำเอาไร้งาน 3 เดือน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ศัลยกรรม,เสริมหน้าอก,นม,เต้านม,คลินิก,คลินิกศัลยกรรม,บางซื่อ,หมอ,แพทย์,ผ้าก๊อซ,ลืมผ้าก๊อซ,นมเน่า,อักเสบ,น้ำหนอง,หนองไหล,รับผิดชอบ,สะเพร่า,หนองทะลัก,แผลอักเสบ,หยุดงาน,อุทาหรณ์,แผลปริ,ผ่าตัด

902 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2565

        สาวสุดช้ำ เสริมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่ง แล้วหมอลืมผ้าก๊อซไว้ในหน้าอก ทำเต้าอักเสบจนแผลปริ-หนองไหล แถมไม่รับผิดชอบ ทำเอาไร้งาน 3 เดือน

       คุณเบนซ์ ผู้เสียหายจากการศัลยกรรมเสริมหน้าอก ได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองผ่านรายการ“ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่แผลของตนปริเนื่องจากหมอลืมนำผ้าก๊อซออกหลังจากผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกว่าตนเห็นโพสต์รีวิวในกลุ่มว่าน่าเชื่อถือ จากนั้นจึงหาข้อมูลเพิ่มเติม และเห็นว่าผู้ผ่าตัดเป็นหมอเฉพาะทาง ตนจึงตัดสินใจไปทำ

      โดยตนเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564 หลังผ่าตัดเสร็จได้ประมาณ 2 เดือน นั้นตนมีอาการเจ็บที่หน้าอก จึงไปให้หมอที่คลินิกดังกล่าวตรวจ และหมอแจ้งกลับว่า แผลดังกล่าวเป็นปกติของการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก จากนั้น 4 เดือนถัดมา ได้มีแผลปริและนูนออกมาจากบริเวณรอยผ่าตัด พร้อมมีหนองไหลออกมา ซึ่งหมอแจ้งว่าเป็นอาการของแผลติดเชื้อ ซึ่งไม่ได้บอกสาเหตุของการเกิดแผลว่าเกิดมาจากอะไร

      ต่อมาเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 หนองที่บริเวณหน้าอกก็ยังไหลไม่หยุด ตนจึงกลับไปที่คลินิก เพื่อบีบหนองออก และจบที่ทำแผลอีกเหมือนเดิม ทั้งหมดที่ต้องทำแบบนี้ รวมทั้งสิ้น 10 กว่าครั้ง

ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ สาวเสริมหน้าอก หมอลืมผ้าก๊

 

“…เมื่อวันที่ 1 ธันวา หมอแจ้งมาว่าอาจจะได้ถอดซิลิโคน 50 - 50 นะ พอวันที่ 9 เขาก็แจ้งว่าต้องถอดซิลิโคนนะ ซึ่งช่วงนั้นก็มีหนองออกมาเรื่อย ๆ พอไปถอดออก ก็มีแผลหนักกว่าเดิมค่ะ มีหนองเต็มเต้า…” คุณเบนซ์ กล่าว

         16 มกราคม พ.ศ. 2565ช่วงเวลาประมาณ 1.00 น.จู่ ๆ ก็มีหนองไหลออกมาจากแผลบริเวณดังกล่าว และวันต่อมา (17 ม.ค.) มีอะไรขาว ๆ โผล่ออกมา คือผ้าก๊อซ ทางคลินิกตอบปฏิเสธว่าไม่ใช่ผ้าก๊อซแน่นอน พอหมอผู้ผ่าตัดได้ทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นผ้าก๊อซจริง ๆ

     จากนั้นตนจึงถามคลินิกว่าทางคลินิกจะมีการดำเนินการรับผิดชอบอย่างไร และถามหาหลักฐานจากทางคลินิกที่คลิกนิกได้ทำการบันทึกเอาไว้ โดยทางคลินิกบอกปฏิเสธและตอบกลับว่า “สิ่งที่เป็นของคลินิกไม่สามารถให้ได้”และย้อนกลับมาถามตนว่า จะให้คลินิกรับผิดชอบอะไร พร้อมปฏิเสธว่าตนไม่ได้ทำแน่นอน

         หลังจากมีการพูดคุยเกิดขึ้น ทางคลินิกตกลงว่าจะคืนเงินให้จำนวนครึ่งหนึ่งของคอร์สผ่าตัด ตอนแรกก็ตัดสินใจจะเอา แต่พี่ของตนนั้นไม่ยอม เพราะเห็นตนเสียเวลาตั้งสามเดือน รวมทั้งเสียความรู้สึกด้วย

        ทางด้าน เจมส์ พี่ชาย กล่าวว่าตอนนี้ตนและน้องสาวกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อที่จะนำไปปรึกษาว่าจะมีแนวทางในการดำเนินการอย่างไร เพราะ ตอนนี้น้องของตนเดือดร้อนมาก รวมถึงมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ไม่มีงานทำ และต้องรักษาตัว

       นิติธร แก้วโต (ทนายความ) ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีเบื้องต้นว่า ผู้เสียหายต้องได้รับค่าเสียหายจากการทำศัลยกรรม,ค่าคอร์ส,ค่าขาดประโยชน์ที่น่าจะได้จากช่วงการพักรักษาตัว และในกรณีที่เกิดขึ้นมองว่าน่าจะเป็นความประมาทของแพทย์โดยตรง และสามารถไปดำเนินการฟ้องกับแพทยสภาได้

         ทางด้านนิ้ง อังคณา ได้ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ของตนเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมหน้าอกเช่นกันว่า ก่อนที่ตนจะตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก ตนศึกษานานมาก และมีอาจารย์หมอแนะนำมาว่าต้องเป็นคลินิกที่โคราช ตนเชื่อและตัดสินใจไปเข้ารับการผ่าตัด ณ คลินิกที่โคราช 

        โดยปัญหาเริ่มเกิดขึ้น 2 อาทิตย์หลังจากการผ่าตัดศัลยกรรม โดยตนสังเกตเห็นว่าหน้าเป็นทรงรูปวงรี ทำให้ตนเองวิตก จากนั้นจึงปรึกษาหมอ ทางหมอผู้ผ่าตัดได้ตอบกลับมาว่าแผลผ่าตัดนั้นยังบวมอยู่ นอกจากรูปทรงที่เป็นวงรีแล้วหน้าอกยังแข็งมาก ไม่สามารถกดลงได้ ทางด้านหมอผู้ผ่าตัดจึงตอบกลับมาว่าต้องรออีก3 เดือน – 6 เดือน จึงจะหาย 

           นิ้ง อังคณา กล่าวเพิ่มเติมว่าตอนนี้ตนได้ทำการผ่าตัดแก้หน้าอก รวมทั้งหมด3 รอบ เมื่อถึงคราวที่ต้องไปผ่าตัดแก้ ตนเปิดผ้าออกมา เหมือนจะดีขึ้น แต่ทว่าทำไปทำมา ผลสุดท้ายหน้าอกตนก็ไหลเหมือนเดิม

ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ สาวเสริมหน้าอก หมอลืมผ้าก๊

“…เวลาอยากใส่บิกินี่มันเห็นแผล มันน่าเกลียด หนูต้องเจ็บตัวอีกกี่ครั้ง มันถึงจะสวยสำหรับเรา หนูตั้งใจไปทำที่นี่ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ มันไม่มีความมั่นใจหลงเหลืออยู่เลยค่ะ หนูต้องเสียงานไปเยอะมาก เสียเงินด้วย…” นิ้ง อังคณา (ซ้าย) กล่าว

 

ณ ช่วงสุดท้ายของรายการ คุณหมอผู้ทำการผ่าตัดให้คุณนิ้งได้บอกผ่านรายการ ดังนี้

1.ขออภัยและขอโทษคุณนิ้งที่ทำให้รู้สึกไม่ดี

2. ตอนนี้ตนได้ติดต่ออาจารย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องหน้าอกเรียบร้อย โดยเรื่องของการผ่าตัดทางหมอจะจัดการดูแลให้ทุกอย่าง

 

          ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/1ZzeUrVOH-Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง