logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เน็ตไอดอลชื่อดังร้อง ! คลินิกทำไฟคลอกตัว ปัดเยียวยา | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายหนุ่มนักแสดง-ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พาแฟนสาวที่เป็นเน็ตไอดอลไปใช้บริการลดไขมันบริเวณหน้าท้อง ที่คลินิกช ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

436 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายหนุ่มนักแสดง-ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พาแฟนสาวที่เป็นเน็ตไอดอลไปใช้บริการลดไขมันบริเวณหน้าท้อง ที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางเขน การรักษาคือต้องใช้แอลกอฮอล์ 95 เทราดไปบริเวณผ้าที่วางไว้หน้าท้อง แล้วจุดไฟ เพื่อทำให้เลือดลมหมุนเวียนดี จะทำให้ไขมันหน้าท้องสลาย ซึ่งระหว่างรักษา หมอเกิดพลาด ทำไฟลุมลามไปทั่วตัวคนไข้ จากนั้นหมอกลับวิ่งหนี ไม่ช่วยดับไฟที่ลุกอยู่ที่ตัวคนไข้ 
 
เน็ตไอดอลชื่อดังร้อง คลินิกทำไฟคลอกตัว ปัดเยียวยา จ.นนทบุรี
 
ในคลิปจะเห็นว่า ผู้เสียหายร้องด้วยความเจ็บปวด แต่หมอวิ่งหนี โชคดีที่มีแฟนหนุ่มช่วยดับไฟ ดึงแฟนลงมาจากเตียง ไม่ให้ไฟลุกลามไปติดพลาสติกที่คุมเตียงอยู่ และบอกให้แฟนกลิ้งลงกับพื้น จากนั้นก็มีผู้ช่วยพยาบาลอีกคนเข้ามาใช้ผ้าคลุมเพื่อดับไฟ 
 
หลังเกิดเหตุ คู่กรณีไม่มีการเยี่ยวยาผู้บาดเจ็บ ได้โยนกันไปมาระหว่างหมอกับคลินิกว่าใครจะเป็นคนผิด ทำให้ผู้บาดเจ็บต้องหาเงินมารักษาตัวเอง ตอนนี้ก็ยังรักษาตัวไม่หายดี
 
โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกัน จอมพลัง พร้อม นางสาวเกมส์ เน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้เสียหาย เดินทางมาพบกับ นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวงสาธารณสุข ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว


 
นางสาวเกมส์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เนื่องจากเธอเป็นเน็ตไอดอล มีคลินิกรักษาความงามได้ติดต่อมาทางแฟนหนุ่มของเธอ เนื่องจากอยากให้เธอไปรักษาทางคลินิก เพื่อที่จะแลกกับการให้เธอโพรโมตคลินิกให้
หลังจากนั้นวันที่ 10 ธันวาคม 2565 เธอได้เดินทางไปที่คลินิกตามนัด พอไปถึงคุณหมออธิบายถึงขั้นตอนการรักษา จำเป็นต้องใช้แอลกอฮอล์ 95 นำสมุนไพรวางที่หน้าท้อง และจุดไฟเผาที่หน้าท้อง ซึ่งเธอเองได้ทักท้วงไปว่าจะเกิดอันตรายหรือไม่ แต่ทางคุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวล มีคนเข้ามาทำแล้วหลายคน
หลังจากนั้นคุณหมอได้เริ่มทำการรักษาโดยการนำสมุนไพรวางไว้บริเวณหน้าท้อง และราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผา จากนั้นไฟก็ลุกลามตามร่างกายของเธอ ซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้นคุณหมอได้วิ่งหนีออกไปจากห้อง แฟนของเธอพยายามเข้ามาช่วยดับไฟ หลงจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นคุณหมอก็รับปากว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง


 
หลังจากนั้นเธอได้เข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งคุณหมอที่รักษาบอกว่าบาดแผลบริเวณหน้าท้องถูกไฟไหม้ระดับ 3 ซึ่งแรก ๆ คุณหมอของคลินิกที่เกิดเหตุ ก็รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้บางส่วน และต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาล 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีค่ารักษาบาดแผลถูกเผาไหม้ทั้งตัว โดยจำเป็นต้องรักษาโดยการใช้เลเซอร์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทำให้คุณหมอที่คลินิกปัดความรับผิดชอบ ไม่เยียวยาอะไรเลย และต้องทนรักษาตัวเองด้วยเงินจำนวนมาก เพราะตัวเองเป็นเน็ตไอดอล ต้องใช้หน้าตาและเรือนร่างใว้ทำงาน
ที่ออกมาร้อง นายกัน จอมพลัง เพราะว่า คุณหมอในคลินิกดังกล่าว ไม่ออกมารับผิดชอบอะไรเลย และแจ้งความไปที่ สน.บางเขน เรื่องผ่านมาเป็นปี คดีก็ไม่คืบหน้า
 
นายกัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนได้ประสานกับ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เมื่อวานนี้ และวันนี้ได้รับการรับเรื่องทันที ต้องขอขอบคุณ รมว.ชลน่าน มาก โดยวันนี้พาน้องมาขอความช่วยเหลือ สืบเนื่องจากการไปรักษาคลินิกแห่งหนึ่งด้วยการเผายาหน้าท้อง โดยระบุสรรพคุณว่า ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี แต่ปรากฏว่าเกิดข้อผิดพลาด เนื่องจากแพทย์มีการฉีดแอลกอฮอล์ 95 ไปที่ผ้าและยาที่อยู่หน้าท้อง ซึ่งน้องได้บอกหมอว่า ลงไปที่หลังแล้ว ซึ่งฉีดหลายครั้ง แต่หมอไม่หยุด จุดไฟลามทั้งตัว ซึ่งในคลิปน้องร้องทุกข์ทรมาน น่าสงสารมาก ที่สำคัญหมอวิ่งหนี ปล่อยให้น้องกับแฟนดับไฟกันเอง เพราะทางคลินิกก็ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอะไรเลย
 
หลังจากเกิดเรื่อง ทางคลินิกกับหมอโยนกันไปมา น้องจ่ายเงินรักษาตัวเอง จ่ายค่าประกันเอง ทั้งยังควักเนื้อรวม 300,000 กว่าบาท ตอนนี้หมอก็ไปต่างประเทศ ส่วนคลินิกก็ทำเบลอ ๆ จึงต้องมาขอความช่วยเหลือเยียวยาครั้งนี้ และทางคลินิกเปิดการรักษาแบบนี้ได้อย่างไร ระบบเซฟตีไม่มีเลย จึงขอให้กระทรวงไปดูว่าเขาทำถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้ น่าสังเกตว่า คดีนี้เกิดขึ้นมา 1 ปี แล้ว สน. รับเรื่องแล้ว แต่ยังไม่คืบหน้าใด ๆ
 
ด้านนายแพทย์รุ่งเรือง เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบทางคลินิก เพื่อเข้าไปตรวจสอบสถานประกอบการดังกล่าว ว่าได้รับใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยต่าง ๆ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของความผิด จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางคลินิกได้เปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม ไม่ได้เปิดในลักษณะคลินิกแพทย์แผนไทย จึงไม่สามารถใช้วิธีการรักษาดังกล่าวได้ ผิดมาตรฐาน ซึ่งมีความผิดหลายข้อหา ยืนยันจะช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่
 
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ คลินิก
 
ต่อมา เมื่อช่วงบ่าย กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่กองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้เดินทางไปตรวจสอบคลินิกแห่งนี้ ที่ย่านบางเขน กรุงเทพมหานคร โดย นายชาตรี พินใย ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข หรือ สบส. กล่าวว่า คลินิกแห่งนี้เปิดเป็นศาสตร์คลินิก ขณะที่มาตรวจพบเพียงแพทย์แผนจีนอยู่คนเดียว ไม่พบแพทย์แผนไทยประยุกต์อยู่ด้วย ถือว่ามีความผิด และยังไม่มีการขออนุญาตในการโฆษณา ตอนนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา เข้าตรวจสอบยาที่ใช้รักษาว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง