ในที่สุด! ‘Google’ ปิดดีลซื้อ ‘Fitbit’ แบรนด์สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ มูลค่าสูงถึง 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
logo ทางลัดดิจิทัล

ในที่สุด! ‘Google’ ปิดดีลซื้อ ‘Fitbit’ แบรนด์สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ มูลค่าสูงถึง 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทางลัดดิจิทัล : ถือว่าเป็นเวลาที่เนิ่นนานในการที่ Google เข้าเจรจาซื้อ Fitbit Google,Fitbit,นาฬิกา,สุขภาพ,ปิดดีล,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การ ตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

616 ครั้ง
|
19 ม.ค. 2564
ถือว่าเป็นเวลาที่เนิ่นนานในการที่ ‘Google’ เข้าเจรจาซื้อ ‘Fitbit’ โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2019 Google ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ ‘Fitbit’ แต่เพิ่งจะลุล่วงสมบูรณ์ เพราะถูกจับตามองจากหลายฝ่าย โดยก่อนที่สหภาพยุโรปจะอนุมัติการเข้าซื้อกิจการนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย
 
เพราะทาง EU ได้ห่วงเรื่องของการนำข้อมูลส่วนบุคคลด้านสุขภาพที่ Fitbit มีไปใช้ประโยชน์ อาทิ การใช้โฆษณา รวมถึงการผูกขาดด้วย จึงได้เพิ่มข้อกำหนดที่ Google ต้องปฏิบัติตามในช่วง 10 ปีข้างหน้า 
 
โดย Google จะไม่สามารถใช้ข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้ Fitbit ในเขตเศรษฐกิจยุโรป รวมถึงไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์ และนอร์เวย์ เพื่อการโฆษณา
 
ขณะที่ทาง Google เองได้ยืนยันว่าบริษัทไม่ได้มีแผนใช้ข้อมูลสุขภาพของ Fitbit แต่ซื้อเพื่อฮาร์ดแวร์ไม่ใช่ซื้อเพื่อเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ โดยสัญญาว่าข้อมูลของ Fitbit จะถูกแยกจากข้อมูลด้านโฆษณาของกูเกิล และสัญญาว่าจะเปิด API ของ Android ให้บริษัทฮาร์ดแวร์อื่น ๆ เข้าถึงต่อไป
 
 
ที่ผ่านมา Fitbit มียอดขายมากกว่า 100 ล้านเครื่องจนถึงปัจจุบันและมีผู้ใช้ 28 ล้านคนที่แอคทีฟ มีการคาดการณ์ว่าการซื้อ Fitbit จะช่วยให้ Google สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง Apple, Samsung, Huawei และ Garmin ในตลาด Wearable ได้
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/i8sWCWIBlQc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง