logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โก อินเตอร์ ! คางคกไทยบินลัดฟ้า เกาะกระเป๋าเดินทาง ข้ามทวีปเข้าอังกฤษ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : วันนี้ (10 ส.ค. 65) สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่งเดินทางกลับจากประเทศไทยไปยังเวลส์พร้อมกับมีคางคกที่ไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

568 ครั้ง
|
10 ส.ค. 2565
วันนี้ (10 ส.ค. 65) สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยคนหนึ่งเดินทางกลับจากประเทศไทยไปยังเวลส์พร้อมกับมีคางคกที่ไม่ได้รับเชิญในกระเป๋าเดินทางของเธอ ซึ่งคางคกน่าจะบังเอิญเข้าไปติดอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ก่อนจะถูกพาเดินทางข้ามซีกโลกระยะทางกว่า 6,000 ไมล์ จากประเทศไทยจนถึงเวลส์
 
โดยนักศึกษาคนดังกล่าวชื่อว่าฮันนาห์ ทูเรียน วัย 20 ปี เล่าว่า คางคกตัวนี้เข้าไปซ่อนตัวอยู่ในรองเท้าของเธอ และแม้จะอยู่ในกระเป๋าเดินทางเป็นเวลานานถึง 35 ชั่วโมง แต่ร่างกายมันดูแข็งแรงดี และตอนนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลานมาดูแลคางคกแล้ว
 
ฮันนาห์ เล่าว่า เธอขึ้นเครื่องบินมาจากประเทศไทยไปลงที่สนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน และเดินทางกลับบ้านพักที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ เมื่อคืนวันเสาร์ (6 ส.ค. 65) ที่ผ่านมา และในวันรุ่งขึ้น เธอเปิดกระเป๋าเดินทาง จึงได้พบกับคางคก ซึ่งทำให้เธอตกใจ ตอนนั้นเธอกำลังคุยโทรศัพท์กับแม่ แต่แล้วเธอก็หันไปเห็นคางคกขยับ เธอจึงปิดฝากระเป๋าแล้ววิ่งหนีออกมา จากนั้นเธอกับเพื่อนร่วมห้องก็อุ้มกระเป๋าไปที่ห้องน้ำ เธอรูดซิปกระเป๋าเดินทาง ก็พบคางคกนั่งอยู่ตรงมุมกระเป๋า และมันก็มองมาที่พวกเธอ
 
นอกจากนี้ มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ทำให้เธอรู้สึกประหลาดใจ เนื่องจากตอนเดินทางถึงประเทศอังกฤษ กระเป๋าเดินทางจะต้องผ่านเครื่องสแกนที่สนามบิน ซึ่งเธอไม่รู้ว่า คางคกตัวนี้ไม่มีใครเห็นได้อย่างไร
 
ต่อมาเธอและเพื่อนๆ ตั้งชื่อให้มันว่า “โรเบิร์ต” และต้องการหาบ้านให้มัน จึงลองติดต่อราชสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งอังกฤษ (RSPCA) แต่ทาง RSPCA ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่สามารถไปรับตัวคางคกได้ เธอจึงใช้เฟซบุ๊กและได้รับข้อความเกี่ยวกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เลื้อยคลานในเมืองคุมบราน
 
หลังจากนั้น แจ็กกี แฮมิลตัน วัย 40 ปี ขับรถมายังเมืองคาร์ดิฟฟ์ เพื่อไปรับคางคก ซึ่งแจ็กกีเป็นเจ้าของสัตว์เลื้อยคลาน 150 สายพันธุ์ และเธออยู่กับพวกมันมาตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่เธออธิบายว่า คางคกตัวนี้เป็นคางคกเอเชียที่ไม่มีพิษ และสามารถพบได้ทั่วไปในประเทศไทย
 
ทั้งนี้ แจ็คกียังตัดสินใจเปลี่ยนชื่อให้มันใหม่ว่า “ออซซี” (Ozzy) เนื่องจากคางคกอยู่ในกระเป๋าเดินทาง จึงล้างตัวมันด้วยน้ำแร่บรรจุขวด 2 ลิตร และเราให้แมลงอีก 2-3 ตัว
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wgJ_6hXeQ5E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง