ตูน-ก้อยพบพระว.วชิรเมธี เข้าพิธีบายศรีแบบล้านนาอย่างยิ่งใหญ่ ก้อยน้ำตาซึม-ตูนกอดรับขวัญ
logo ข่าวอัพเดท

ตูน-ก้อยพบพระว.วชิรเมธี เข้าพิธีบายศรีแบบล้านนาอย่างยิ่งใหญ่ ก้อยน้ำตาซึม-ตูนกอดรับขวัญ

ข่าวอัพเดท : วันนี้หลังเสร็จสิ้นการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พระมหาวุฒิชัย ก้อย รัชวิน,ตูน บอดี้สแลม,บายศรีสู่ขวัญ,ไร่เชิญตะวัน,ว.วชิรเมธี

131,022 ครั้ง
|
26 ธ.ค. 2560
วันนี้หลังเสร็จสิ้นการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี ได้ส่งมอบเงินบริจาคให้นายอาทิวราห์เป็นต้นเงินจำนวนรวม 1 ล้านบาท ที่ทางไร่เชิญตะวันได้จัดทำขึ้นมา มีความสูง 15 เมตร จำนวน 20 ต้น เพื่อสมทบเข้าโครงการก้าวคนละก้าว จากนั้นได้นำตูนเข้าไปยังวิหารดินเพื่อทำพิธีบายศรีสู่ขวัญตามแบบล้านนาดั้งเดิม โดยให้ตูนและก้อยเข้าไปด้านในซุ้มไม้ค้ำจำนวน 3 ต้น พระสงฆ์สวดอาราธนาศีล จากนั้นทำพิธีบายศรี และฮ้องขวัญหรือเรียกขวัญ ตามความเชื่อของชาวล้านนา เพื่อทำให้เกิดขวัญและกำลังใจให้กับตูน และก้อย ที่สามารถวิ่งก้าวคนละก้าวได้สำเร็จ จากเบตงถึงแม่สาย 
 
ข่าวอัพเดท : ตูน-ก้อยพบพระว.วชิรเมธี เข้าพิธีบาย
 
เมื่อเสร็จการบายศรีสู่ขวัญและฮ้องขวัญ ทางพระมหาวุฒิชัย, ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, จิมมี่ ชวาลา รวมทั้งแอ๊ด คาราบาว ได้ผูกข้อมือให้กับตูนและก้อย จากนั้นพระมหาวุฒิชัยมอบเงินสดจำนวน 25 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้มาจากการประมูลภาพวาดของพระมหาวุฒิชัย และการประมูลผลงานศิลปะที่มีชื่อว่า "จิตโพธิสัตว์" เพื่อสมทบเพิ่มเติมเข้าโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ พระมหาวุฒิชัยยังได้อวยพรให้ตูนกับก้อยทำในสิ่งที่ตั้งใจจนสำเร็จ ซึ่งตูนและก้อยได้เข้าสวมกอดกันเพื่อเป็นการรับขวัญด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง