ตูนวิ่งวันที่ 43 เข้าจ.กำแพงเพชรแล้ว สีหน้าอิดโรยเพราะเร่งทำระยะ ยอดบริจาคล่าสุดพุ่ง 786 ล้านบาท
logo ข่าวอัพเดท

ตูนวิ่งวันที่ 43 เข้าจ.กำแพงเพชรแล้ว สีหน้าอิดโรยเพราะเร่งทำระยะ ยอดบริจาคล่าสุดพุ่ง 786 ล้านบาท

ข่าวอัพเดท : วันนี้ซึ่งเป็นการวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ วันที่ 43 ที่จังหวัดนครสวรรค์ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน ตูน บอดี้สแลม,อาทิวราห์ คงมาลัย,ขาณุวรลักษบุรี,สลกบาตร,กำแพงเพชร,นครสวรรค์

14,015 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2560
วันนี้ซึ่งเป็นการวิ่งในโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" วันที่ 43 ที่จังหวัดนครสวรรค์ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และคณะ เริ่มออกวิ่งในเซตที่ 2 บริเวณบ้านหนองขี้วัว ตำบลอ่างทอง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา เพื่อวิ่งไปตามเส้นทางในเส้นทางพหลโยธินหมายเลข 1 เข้าสู่ อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร เป็นระยะทาง 16.3 กิโลเมตร ซึ่งตลอดระยะการวิ่งมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ และนำเงินมาร่วมบริจาคโครงการกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดยอดอย่างไม่เป็นทางการ ตลอดระยะเวลาในการวิ่งรับบริจาค 2 วันของชาวจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมบริจาคไปแล้วมากกว่า 12 ล้านบาท
 
กระทั่งเวลา 9.40 น. ตูนก็วิ่งเข้าสู่พื้นที่ จ.กำแพงเพชรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีเต๋า-สมชาย, เต้ย-พงศกร, ก้อย รัชวิน และทีมงาน พร้อมทั้งรถของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้านำทีมแพทย์ตามมาด้วย ทันทีที่มาถึงตูนได้ถ่ายรูปกับป้ายทางเข้าจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งสร้างด้วยศิลาแลงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด โดยมีประชาชนมามารอรับตั้งแต่เข้าเมืองอย่างคึกคักพร้อมทั้งมอบเงินเข้าสมทบทุน ซึ่งตูนได้ทักทายกับประชาชน ผู้สูงอายุและเด็กๆอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ ตูนยังได้ออกปากชมว่าคนกำแพงเพชรน่ารักที่สุด เพราะต่างยืนรอด้วยความเป็นระเบียบ ไม่ฉุดดึงให้หยุดเพียงแค่ยื่นเงินและถ่ายรูป ทำให้ตูนวิ่งผ่านด้วยความสะดวก
 
จนมาถึงหน้า อบต.สลกบาตร ซึ่งเป็นที่พักจุดแรกของตูนในจ.กำแพงเพชร มีประชาชนมารอรับตูนจำนวนมาก สร้างรอยยิ้มให้กับตูน ซึ่งบอกว่าดีใจที่ชาวกำแพงเพชรให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยที่หน้า อบต.นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำเงินที่รับบริจาคของชาวกำแพงเพชรมามอบให้ตูน และกล่าวต้อนรับตูนว่า ตูนเป็นตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ ที่สร้างความดีด้วยจิตอาสาสมัคร อยากให้ประเทศไทยมีแบบนี้มากๆ จากนั้นคณะของตูนได้เข้าในสำนักงาน อบต.เพื่อรับประทานอาหารมื้อแรกในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ซึ่งแต่ละหมู่บ้านต่างทำอาหารมาเลี้ยง ประกอบด้วย ไก่ทอด หมูทอด ผัดกระเพราหมู ต้มยำขาหมู ไข่เจียว แกงป่าหมู เป็นต้น
 
หลังจากที่ตูน และคณะพักกินข้าวเช้าที่ อบต.สลกบาตรแล้ว จากนั้นเวลา 11.30 น. ตูนก็ออกวิ่งในเซตที่ 3 ผ่านตลาดสลกบาตรระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรเศษ โดยประชาชนมายืนรอกันตั้งแต่เช้านับหมื่นคน มีทั้งคณะสิงโตจากศิษย์เจ้าพ่อจอมทองจำนวน 3 ตัวมารอรับ นอกจากนั้นยังมีเด็กนักเรียนระดับมัธยมจากโรงเรียนสลกบาตรวิทยามาตั้งวงดนตรีรอรับด้วย
 
เวลาประมาณ 12.00 น.ตูนก็เข้าสู่พื้นที่ตลาดสลกบาตร ซึ่งระยะเกือบ 1 กิโลเมตรมีประชาชนยืนรอเต็มข้างถนน โดยพากันส่งเสียงเรียกชื่อตูนตลอดเวลา ตูนวิ่งรับเงินบริจาคที่ประชาชนต่างยื่นให้พร้อมถ่ายรูปด้วย และยังเข้าไปร่วมถ่ายรูปกับคณะเชิดสิงโต ผู้สูงอายุ ตลอดจนนักเรียนที่มาตั้งวงดนตรี นอกจากนี้ยังร่วมร้องเพลงกับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตูนมีสีหน้าที่อิดโรยมากอย่างเห็นได้ชัดเจน เนื่องจากออกวิ่งจาก จ.นครสวรรค์ตั้งแต่ตี 3 โดยไม่ได้นอนพัก
 
จากนั้นตูนวิ่งต่อไปจนถึงสี่แยกสลกบาตร ที่่จุดดังกล่าวชาวสลกบาตรที่ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ว่า "ชาวสลกบาตรร่วมก้าวคนละก้าวกับตูน เป็นเงินสดจำนวน 111,111 บาท" พร้อมทั้งถ่ายรูปกับชาวสลกบาตรด้วย ตลอดจนเด็กๆชั้นอนุบาลและประถมของโรงเรียนชุมชนบ้านสลกบาตร และออกวิ่งเข้าสู่ อ.คลองขลุงต่อไป สรุปยอดเงินบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศล่าสุดจนถึงเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ยอดเงินบริจาคอยู่ที่กว่า 786 ล้านบาทแล้ว
 
 
ภาพจาก : FB "ก้าว" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง