"โบ-สุนิตา" ร้อง ปอท. เจอแฮกเฟซบุ๊ก-ไอจี ระบุ "เพ็ญพักตร์" ก็โดน ขอแฟนคลับรีพอร์ตข้อความแฮกเกอร์
logo ข่าวอัพเดท

"โบ-สุนิตา" ร้อง ปอท. เจอแฮกเฟซบุ๊ก-ไอจี ระบุ "เพ็ญพักตร์" ก็โดน ขอแฟนคลับรีพอร์ตข้อความแฮกเกอร์

ข่าวอัพเดท : โบ-สุนิตา ลีติกุล พร้อม เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร นำหลักฐานเข้าพบตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื โบ สุนิตา,เล็ก ฝันเด่น,อินสตาแกรม,เฟซบุ๊ก,แฮก,ปอท

17,827 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2560
โบ-สุนิตา ลีติกุล พร้อม เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร นำหลักฐานเข้าพบตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อแจ้งความ หลังถูกคนร้ายแฮกเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
โดยโบ สุนิตา เปิดเผยว่า คืนวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แอปพลิเคชันอินสตาแกรมมีการลงทะเบียนออก (Logout) จึงพยายามใส่รหัสเพื่อลงทะเบียนเข้าใช้ (Login) ใหม่ แต่เข้าไม่ได้ จากนั้นจึงพยายามเข้าไปที่เฟซบุ๊กของตัวเองก็ไม่สามารถเข้าได้ ซึ่งเมื่อสอบถามไปยังแฟนคลับพบว่า รูปภาพในอินสตาแกรมถูกลบออกไปอย่างรวดเร็ว และมีการส่งแอปพลิเคชันแปลกๆ ไปให้กลุ่มแฟนคลับด้วย จึงทำให้รู้ว่าโดนแฮก หลังจากนั้นคนร้ายได้ติดต่อมาทางอีเมล์ ข้อความในอินสตาแกรม และส่งข้อความมาทางผู้จัดการส่วนตัวโดยใช้ภาษาอังกฤษ ว่า อินสตาแกรมและเฟซบุ๊กได้ถูกแฮก และหากต้องการอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กคืนต้องโอนเงินไปให้จึงจะคืนบัญชีผู้ใช้ให้ ซึ่งตนเองตัดสินใจไม่ตอบโต้คนร้าย จึงทำให้คนร้ายคืนอินสตาแกรมมาให้
 
ขณะเดียวกันได้มีการพูดคุยกับต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล รุ่นพี่นักแสดงจึงทำให้ทราบว่า ของต่าย-เพ็ญพักตร์เองก็ถูกคนร้ายแฮก และเรียกค่าไถ่ 600 ดอลลาร์ หรือประมาณ 18,000 บาท และทราบว่ามีเพื่อนในวงการบันเทิงอีกหลายคนโดนคนร้ายที่มีพฤติกรรมแฮกเฟซบุ๊กเรียกค่าไถ่เช่นเดียวกัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย พร้อมฝากเตือนแฟนคลับว่า หากเฟซบุ๊กตัวเองส่งแอปพลิเคชันหรือข้อความอะไรไป ให้ช่วยกันกดรีพอร์ต และบล็อกเฟสบุ๊กของตนเองได้เลย เพราะเกรงว่าคนร้ายจะนำเฟซบุ๊กของตัวเองไปหลอกให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน
 
(ภาพ : ครอบครัวข่าว 3)