logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ถูกดูดเงิน 1.3 แสน เจอตำรวจเจ้ากรรม ไม่ยอมส่งเงินคืน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้องสื่อ หลังถูกดูดเงินไปกว่า 1.3 แสน ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง โชคดีที่อายัดบัญชีปลายทางไว้ทัน แต่เจอตำรวจเจ้ากรรม ไม่ยอมส่งเงินคืน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,โอนเงิน,บัญชีม้า,มิจฉาชีพ,บัญชีธนาคาร,อายัดบัญชี,แจ้งความ,เงินหายจากบัญชี,ตำรวจ,ไม่โอนเงินคืน,ของกลาง,บึงกาฬ,ปอท,เงินหาย,ดูดเงิน,1.3แสน,อายัดเงิน,ตร.ไม่คืนเงิน,ไม่ยอมคืน,ฝากตำรวจ,เงินหายปริศนา,หายไปจากบัญชี,ธนาคาร

12,556 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2566
หนุ่มร้องสื่อ หลังถูกดูดเงินไปกว่า 1.3 แสน ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง โชคดีที่อายัดบัญชีปลายทางไว้ทัน แต่เจอตำรวจเจ้ากรรม ไม่ยอมส่งเงินคืน อ้าง โอนออกไปเอง !
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกดูดเงิน 1.3 แสน เจอตำร
 
            วันที่ 19 เม.ย. 66 ต๋อง ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 65 ระหว่างพักอยู่ในโรงแรมตนก็พบว่าเงินในบัญชีธนาคารถูกโอนออกไป 8 ครั้ง เงินหายไป 137,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 ชั่วโมงตนเพิ่งไปซื้อของมา เงินก็ยังอยู่ ด้วยความร้อนใจจึงไปแจ้งความ และแจ้งอายัดบัญชีปลายทางในเช้าวันที่ 29 ธ.ค. 65 โชคดีที่ธนาคารสามารถอายัดไว้ได้ทัน ทว่าธนาคารไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางได้ จึงเสนอให้นำเงินส่วนนี้เป็นของกลาง และให้ตำรวจเป็นคนคืนเงิน 
 
            จากนั้นธนาคารก็ทำแคชเชียร์เช็คส่งให้ตำรวจ แต่เมื่อตำรวจได้แคชเชียร์เช็คไปเขาก็เปลี่ยนเป็นคนละคน บ่ายเบี่ยงไม่ยอมนำเงินคืนให้ตน โทษเพื่อนตนว่านำเงินโอนออกไปเล่นพนันออนไลน์ แต่ตนก็พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ ยอมให้ตรวจได้ทุกอย่างแม้แต่โทรศัพท์ของตน สุดท้ายเขาจะให้ตนไปลงบันทึกเกี่ยวกับคดีใหม่ทั้งหมด และก่อนหน้านี้ก็มีสายปริศนาโทรเข้ามาหาตนบอกว่า ถ้าอยากให้เรื่องนี้จบให้เอาให้เขา 30,000 บาท ตนก็ไม่แน่ใจว่าสายปริศนานี้คือใคร ตนคิดว่าเรื่องราวมันบานปลาย จึงได้ออกมาร้องเรียนกับสื่อ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกดูดเงิน 1.3 แสน เจอตำร
 
            ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า เคสนี้ ตำรวจต้องแสดงความชัดเจนกับประชาชนมากกว่านี้ มันมีอะไรแปลก ๆ เพราะ ในตอนแรกนั้น ทั้งธนาคารและตำรวจได้ข้อสรุปแล้ว ว่าผู้เสียหายเขาเสียหายจริง ดังนั้นก็ต้องคืนเงินให้เขา ตอนนี้มาประวิงเวลาให้ช้าอาจจะเข้าข่าย มีความผิดเบียดบังยักยอกทรัพย์ มีโทษจำคุก 5-20 ปี  
 
            ฟาก รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี เผยว่า ตอนนี้แคชเชียร์เช็คยังอยู่ในตู้เซฟ ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ขณะเดียวกัน ต้องรอหนังสือยืนยันจากธนาคารกลับมาว่าเป็นการดูดเงินจริงหรือไม่ หรือเกิดจากการทำธุรกรรมของผู้แจ้งเอง หากพบว่าเป็นเงินของผู้เสียหายจริง ก็จะดำเนินการคืนเงินให้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกดูดเงิน 1.3 แสน เจอตำร
 
            ทั้งนี้ ทางทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้ติดต่อไปยังธนาคารที่คุณต๋อง อ้างว่า เป็นธนาคารที่มีเงินอยู่ในบัญชี แต่อยู่ๆ ดี เงินถูกดูดออกไปจากจาก Application Mobile Banking ของธนาคารดังกล่าว ซึ่งทางธนาคารขอชี้แจงผ่านรายการ ดังนี้ 
 
- เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบธนาคารแต่อย่างใด และไม่ปรากฎข้อเท็จจริงใดว่า คุณต๋องติดตั้ง App ดูดเงิน
 
- จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าการทำรายการผ่าน Application Mobile Banking ของธนาคารทำผ่านมือถือของคุณต๋อง และมีการเข้ารหัสเพื่อยืนยันการทำรายการตามขั้นตอน
 
- ธนาคารให้ความช่วยเหลือลูกค้า และให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลสนับสนุนกับพนักงานสอบสวนอย่างต่อเนื่อง 
 
- ธนาคารได้ดำเนินการอายัดบัญชีปลายทางตามคำสั่งพนักงานสอบสวน และนำส่งเงินให้เป็นของกลางกับพนักงานสอบสวนแล้ว
 
            ขณะเดียวกัน ทางทีมงาน ได้มีการตรวจสอบข้อมูล พบว่า บัญชีปลายทางที่เงินถูกโอนออกไป เป็นบัญชีของเว็ปพนัน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/I0RFFFcdEw8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง