พ่อร้องกองปราบฯ ลูกซึ่งเป็นภรรยาผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพหายตัวกว่า 2 ปี หลังตร.อ้างต้องมีคนแปลภาษา
logo ข่าวอัพเดท

พ่อร้องกองปราบฯ ลูกซึ่งเป็นภรรยาผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพหายตัวกว่า 2 ปี หลังตร.อ้างต้องมีคนแปลภาษา

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ได้นำนายอนันต์ แสงอุไร บิดาของนางสาวนันทิยา แสงอุไร ซึ่งหายตัวและขาดการต กองปราบปราม,พ่อ,ลูกสาว,หายตัว,ผู้ต้องหา,ฆ่าหั่นศพ

6,994 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2560
 
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ได้นำนายอนันต์ แสงอุไร บิดาของนางสาวนันทิยา แสงอุไร ซึ่งหายตัวและขาดการติดต่อไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยติดตามหาลูกสาว ซึ่งเป็นภรรยาของนายซีมอน เบตัน ชาวอิสราเอล ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพและโบกปูนอดีตนายตำรวจอิสราเอลที่จังหวัดนนทบุรี ก่อนถูกจับกุมตัวเมื่อปี 2559 
 
โดยนายอนันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ไปแจ้งความที่สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่ปีที่แล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า และตำรวจได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คซึ่งมีหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งตำรวจอ้างว่า ต้องมีผู้เชี่ยวชาญของอิสราเอลมาช่วยถอดรหัสแปลภาษาเพราะเป็นภาษาอิสราเอลทั้งหมด แต่เวลาผ่านมากว่า 2 ปี จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีความคืบหน้า ส่วนตัวไม่มีความหวังว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่เพราะเวลาล่วงเลยมากว่า 2 ปีแล้ว
 
สำหรับเบาะแสสุดท้าย ที่ได้มีการติดต่อพูดคุยกับลูกสาว เมื่อปี 2558 ที่มายืมอุปกรณ์ไปประกอบอาชีพ ซึ่งขณะนั้น ลูกสาวถูกนายไซมอนจับโกนศรีษะ และบอกว่าถูกบังคับให้เข้าลัทธิลัทธิหนึ่งตั้งแต่นั้นก็ขาดการติดต่อจึงได้สอบถามไปหานายไซมอน ได้รับคำตอบหลายครั้งไม่ตรงกัน เช่น ลูกสาวป่วยเป็นมะเร็งเสียชีวิต และถูกจับกุมตัวที่ สปป.ลาว ประกอบกับที่ผ่านมาทราบว่านายไซมอนเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพจึงเชื่อว่าลูกสาวไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่มีความหวังว่าจะเจอศพเพียงเท่านั้น 
 
ขณะที่นายรณณรงค์ยอมรับว่าคดีนี้ผู้ต้องหามีประวัติไม่ธรรมดา เคยพัวพันกับคดีฆ่าหั่นศพมาแล้วหลายศพ อีกทั้งลูกสาวของนายอนันต์ก็หายตัวไปนานกว่า 2 ปี ซึ่งจนถึงขณะนี้ไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับเบาะแส จึงต้องขอให้กองปราบปรามเข้ามาดูแลคดีนี้
 
อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองปราบปราม อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดคดีที่ผู้เสียหาย สภ.บางบัวทอง รวมถึงหลักฐานสำคัญที่อ้างว่าอยู่ในการอายัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุด หลักฐานดังกล่าวถูกส่งให้ศาลพิจารณาเป็นหลักฐานในคดีและจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเพื่อดูข้อมูลได้