logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โจรแสบ ! ออกอุบายเหนือเมฆ หลอกเชิดรถเหยื่อไปได้ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นับวันมิจฉาชีพได้คิดอุบายในการหลอกเหยื่อได้อย่างแยบยล ขนาดเหยื่อคอยระวังตัวอยู่เสมอ ก็ยังพลาดถูกหลอกได้ อย่างกรณีนี้ ผู้เสี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

206 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2566
นับวันมิจฉาชีพได้คิดอุบายในการหลอกเหยื่อได้อย่างแยบยล ขนาดเหยื่อคอยระวังตัวอยู่เสมอ ก็ยังพลาดถูกหลอกได้ อย่างกรณีนี้ ผู้เสียหายโพสต์ขายรถจักรยานยนต์บิกไบก์ในโซเชียล มีการระมัดระวังทุกอย่าง แต่กลับถูกมิจฉาชีพมาหลอกเอารถไปได้
 
คลิปวงจรปิดจับภาพได้ ขณะมิจฉาชีพเข้ามาดูรถจักรยานยนต์บิกไบก์ที่ประกาศขายในโซเชียล โดยมากับผู้ชายคนอีกหนึ่งที่นั่งรออยู่รถแคมรี่ ชายมิจฉาชีพทำทีดูรถอยู่สักพักหนึ่ง ก็นำรถจักรยานยนต์ออกไปลองข้างนอกร้าน โดยทิ้งคนที่มาด้วยไว้ในร้าน ต่อมามิจฉาชีพได้ขับรถจักรยานยนต์หายไปนานเลย เจ้าของรถจึงเข้าไปสอบถามคนที่อยู่ในรถยนต์แคมรี่ ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวเป็นแค่คนขับรถรับจ้างในแอพพลิเคชั่น ถูกชายคนดังกล่าวเรียกมา ไม่ได้รู้จักแต่อย่างใด เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ part6 โพสต์คลิปนี่เอาไว้ 
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้น ไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถาม ข้อเท็จจริง พบกับ นายจิรายุทธ ยุดดร อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เนื่องจากผมได้มีการโพสต์ประกาศ ขายรถมอเตอร์ไซค์บิกไบก์ โดยเงื่อนไขคือยกให้ฟรี แต่ต้องเปลี่ยนสัญญาผู้เช่าซื้อรถ และเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 บุคคลในภาพได้ต่อเข้ามา เพื่อขอเข้ามาดูรถ ตนเองก็เอารถไปให้ดู โดยเอารถไปจอดในอู่เบ๊นซ์ ที่มีกล้องวงจรปิด เพราะตนเองกลัวจะถูกมิจฉาชีพหลอก ต่อมาก็ได้มีรถ Totoya Camry สีดำขับมาจอดบริเวณหน้าอู่ หลังจากนั้นก็ได้มีบุคคลในภาพ (มิจฉาชีพ) ลงมาจากที่นั่งข้างคนขับ โดยทางพี่ที่อู่เบนซ์ก็เลยบอกว่าให้ขับรถเข้ามาจอดด้านในก่อน รถยนต์แคมรี่ก็ขับเข้ามาในอู่ โดยคนขับแต่งตัวดี ลงมาสักพัก และขึ้นไปบนรถ
 
หลังจากนั้น มิจฉาชีพก็ดูรถไปเรื่อย ๆ จนเอ่ยปากบอกว่า ขอลองรถหน่อยได้ไหม ตนจึงตอบไปว่าไม่ได้ เพราะกลัวเอารถไปล้ม และกลัวจะหนี แต่มิจฉาชีพบอกว่าเคยขับบิ้กไบก์อยู่เป็นประจำ และน้าตนเองก็อยู่นี่ ตนเองก็เลยขอถ่ายบัตรประชาชนมิจฉาชีพไว้ ก่อนจะให้เอารถออกไปลอง พอผ่านไป 5 นาที ตนเองเริ่มเอะใจแล้วว่า ทำไมยังไม่วนกลับมา แต่ก็คิดว่าคงไปลองเครื่อง เพราะน้ามันก็นั่งรออยู่ในรถ
พอผ่านไปอีก 10 นาที ตนเองเริ่มรู้สึกแปลก ๆ ว่า เริ่มนานไปแล้ว และน้ามันก็ไม่ยอมลงมาจากรถสักที ตนเองก็เลยไปยืนขว้างประตูทางออกอู่ไว้ เพราะน้าของมิจฉาชีพจะขับออกไป จะได้ปิดประตูทัน  
 
พอผ่านไป 15 นาที คนที่มิจฉาชีพบอกว่าเป็นน้าเดินลงมาถามตนเองว่า ทำไมเค้าไปนานจัง ตนเองจึงตอบไปว่า ทำไมไม่โทรถามเค้าละเป็นน้าชายนี่ คนขับรถได้ตอบกลับมาว่า เปล่าผมเป็นแค่คนขับรถจ้างในแอปพลิเคชัน ที่ถูกเรียกมาจากรัชดา ตนเองจึงโทรแจ้งตำรวจให้มาดูพื้นที่ และประตูปิดเพื่อให้คนขับออก หลังจากนั้นได้มีตำรวจลงมาดูพื้นที่เกิดเหตุ และให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก 
 
นายจิรายุทธ ยังเล่าต่ออีกว่า พอแจ้งความเสร็จ ก็ถามจากตำรวจตรง ๆ เลยว่ามีโอกาสได้รถคือไหม ตำรวจบอกว่า แล้วแต่ดวง เพราะวันที่ไปแจ้งความ ตำรวจชุดสืบสวนไม่อยู่ เนื่องจากไปตามคดีอื่นอยู่ ตอนนั้นก็คิดแล้วว่าตอนนี้ผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้ว มิจฉาชีพน่าจะขับไปได้ไกลแล้วมั้ง
 
วันต่อมาตนเองได้เอารูปในบัตรประชาชนของมิจฉาชีพ และประกาศตามหาในโซเชียล สรุปเจอพี่คนนี้ก็โพสต์ตามล่ามิจฉาชีพรายนี้เหมือนกัน ไปฉ้อโกงเขา และมีผู้เสียหายอีกรายทักมาบอกว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 ได้ถูกมิจฉาชีพรายนี้ ขโมยรถจักรยานยนต์ ยามาฮา R15 New ไป
 
แต่ในใจลึก ๆ ผู้เสียหายทุกคน ก็ยังมีความหวังที่จะได้ทรัพย์สินของตัวเองกลับมา และอยากฝากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองปราบปราม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน ที่เสียงไม่ดังที่อยากได้ทรัพย์สินคืนด้วยนะครับ

ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/PvfWRGXLr9o

ข่าวที่เกี่ยวข้อง