ออสซี่หืดจับ! ช้างศึกส่งท้ายบอลโลกบุกพ่ายออสเตรเลียหวุดหวิด 1-2
logo ข่าวอัพเดท

ออสซี่หืดจับ! ช้างศึกส่งท้ายบอลโลกบุกพ่ายออสเตรเลียหวุดหวิด 1-2

ข่าวอัพเดท : ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย สนามเรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม ออสเตรเลีย พบกับทีมไทย ก่อนเกมขุนพลซอคเกอร์รูส์แข่ ฟุตบอลโลก,รอบคัดเลือก,โซนเอเชีย,ออสเตรเลีย,ผลบอล,ช้างศึก,ทีมชาติไทย

8,488 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2560
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย สนามเรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม ออสเตรเลีย พบกับทีมไทย ก่อนเกมขุนพลซอคเกอร์รูส์แข่ง 9 นัดมี 16 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วนไทยมี 2 คะแนน ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ครึ่งแรกตลอด 45 นาทีเจ้าบ้านออสเตรเลียเปิดเข้าใส่ทีมไทยอยู่ฝั่งเดียว แต่โชคไม่ดี บอลชนเสา 2 ครั้ง บวกกับเกมรับของไทยช่วยกันยันเอาไว้ได้ ครึ่งแรกสกอร์เสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลังเริ่มได้แค่นาทีเดียว ไทยน่าจะได้จุดโทษอย่างที่สุด ธีรศิลป์ แดงดาหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนโดนผู้เล่นออสเตรเลียสกัดจากข้างหลัง แต่ผู้ตัดสินชาวฮ่องกงปฏิเสธลูกจุดโทษทีมไทยอย่างเหลือเชื่อ
 
จากนั้น รูปเกมยังคงเป็นออสเตรเลียที่บุกเข้าใส่ไทยเหมือนเดิม เนื่องจากต้องการยิงประตูให้มากที่สุดเพื่อไปวัดกับซาอุดิอาระเบีย เกมผ่านมากระทั่งนาที 68 ความพยายามของเจ้าบ้านก็ประสบความสำเร็จ อาร์รอน มอยส์ เปิดเข้าเขตโทษให้โทมี่ ยูริช ขึ้นโขกผ่านสินทวีชัยตุงตาข่าย 1-0
 
นาที 82 แฟนเจ้าบ้านต้องเงียบกริบทั้งสนาม ไทยตีเสมอ 1-1 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ทะลุขึ้นไปจนสุดเส้นหลังก่อนเปิดคัทแบ๊คให้ปกเกล้า อนันต์ตวัดยิงด้วยซ้ายชนคานเข้าไป
 
ก่อนหมดเวลา 4 นาที ออสเตรเลียได้ประตูนำ 2-1 จากจังหวะเตะมุม อาร์รอน มอยส์เปิดเข้ามาบอลชุลมุนก่อนเข้าทางแมทธิว เร็คกี้ ล้มตัวยิงเข้าไป 
 
ช่วงทดเวลาทีมไทยเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าบอลตกพื้นผ่านหน้าประตู ชนิดที่ไม่มีใครเข้าถึง 
 
 
จบเกมออสเตรเลียเฉือนชนะไทยหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน แต่ต้องลุ้นผลคู่ระหว่างซาอุดิอาระเบีย กับ ญี่ปุ่น ที่จะลงสนามในช่วงดึกของคืนนี้ ซึ่งออสเตรเลียต้องลุ้นให้ซาอุฯ ไม่ชนะญี่ปุ่น ถึงจะตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียในปีหน้า
 
 
แต่ถ้าหากซาอุฯ สามารถเอาชนะญี่ปุ่นได้ จะทำให้ซาอุฯ ไปบอลโลกรอบสุดท้ายแทน และจะส่งให้ออสเตรเลีย ต้องไปเพลย์ออฟกับทีมอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอทันที
 
 
ขณะที่ทีมช้างศึกเล่น 10 นัดไม่ชนะใคร มี 2 คะแนนจบเส้นทางฟุตบอลโลกไว้ที่รอบ 12 ทีมสุดท้าย 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณภาพจากเพจ : FA Thailand