ทนายพร้อมครอบครัว เข้าเยี่ยม 'บุญทรง' วันแรก หลังศาลฎีกาฯตัดสินจำคุก ชี้พร้อมเดินเรื่องประกันตัวครั้งที่ 2
logo ข่าวอัพเดท

ทนายพร้อมครอบครัว เข้าเยี่ยม 'บุญทรง' วันแรก หลังศาลฎีกาฯตัดสินจำคุก ชี้พร้อมเดินเรื่องประกันตัวครั้งที่ 2

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 ส.ค. นายนรินทร์ สมนึก ทนายความ และครอบครัว เดินทางเข้าเยี่ยมนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการ

2,280 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2560
 
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 ส.ค. นายนรินทร์ สมนึก ทนายความ และครอบครัว เดินทางเข้าเยี่ยมนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี) ซึ่งถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ให้จำคุก 42 ปี
 
นายนรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเข้าเยี่ยมและสอบถามความเป็นอยู่ปัจจุบันของนายบุญทรง เบื้องต้นทราบว่านายบุญทรงมีโรคประจำตัวเป็นไซนัสและภูมิแพ้ ซึ่งวันนี้ได้เตรียมยาให้มาด้วย ส่วนการเข้าเยี่ยมวันนี้จะมีครอบครัวและญาติของนายบุญทรงมาเข้าเยี่ยม 2 รอบ คือรอบเช้าและรอบเย็น
 
นายนรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ตนได้มีเรื่องที่จะต้องหารือกับนายบุญทรง 2 เรื่อง คือ เรื่องการประกันตัวและการยื่นอุทธรณ์ โดย 2 เรื่องนี้จะพูดคุยและตัดสินใจร่วมกัน ซึ่งถ้าหากหารือกันแล้วเป็นผลว่าจะมีการยื่นประกัน ตนก็จะเดินทางไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อยื่นประกันครั้งที่ 2 สำหรับเหตุผลที่ยื่นประกันครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา แล้วไม่สำเร็จ เพราะศาลให้เหตุผลว่า เป็นคดีที่มีโทษสูงและเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ซึ่งการยื่นประกันครั้งที่ 2 จะสำเร็จหรือไม่ก็จะต้องลองดูก่อน
 
ที่มา ข่าวสด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง